Đá Tourmaline có công dụng gì ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Đá Tourmaline có công dụng gì ?



Đá Tourmaline rất đa dạng về màu sắc từ trong suốt, đỏ, hồng, vàng, cam, nâu,...nên người ta cho là tên gọi của nó bắt nguồn từ Singhalese, Tourmali với nghĩa “tinh thể nhiều màu”. Sử dụng Tourmaline không chỉ tăng thêm vẻ đẹp chủ nhân mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Tourmaline có khả năng tạo ra điện nên ở Nhật và Trung Quốc gọi nó là “Kikoh”. Tourmaline tạo ra các ion âm và phát ra các bức xạ điện từ ở vùng hồng ngoại và chúng ảnh hưởng tới với sức khỏe.






Khi máu tuần hoàn, ion âm từ đá đi tới tất cả cơ quan và tế bào, thông qua sự hỗ trợ giữa dịch thể và hệ thần kinh phản xạ mang tới nhiều sự hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Vì nồng độ của ion âm trong không khí khá cao, trong phòng làm việc lại thấp và sử dụng máy tính hay máy điều hòa lại có ion thấp hơn nữa vì thế khi làm việc lâu trong phòng bạn sẽ thấy bị mệt mỏi. Khi để đá tourmaline bên cạnh nó sẽ giảm ion dương từ các sóng điện tử tác động xấu tới sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra ion âm có tác dụng tốt để chống suy nhược, mang tới tinh thần dễ chịu và sáng khoái.

Các tia hồng ngoại có thể kích thích tuần hoàn trên một phạm vi rộng, do đó tăng khả năng vận chuyển dinh dưỡng và thải ra các độc tố trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu tại Nhật, Thụy Điển hay Phần Lan đều có các kết quả chữa bệnh thành công bằng tia hồng ngoại từ các viên đá tourmaline như nhiễm trùng hô hấp, tăng huyết áp, bệnh tai mũi họng, viêm khớp…




Ngoài ra, nhiều nhà khoa học còn phát hiện ra con người nếu tiếp xúc với đá Tourmaline sẽ khiến bạch cầu tăng khác năng thực bào, do đó hệ miễn dịch được tăng cường. Theo lời Katrina Raphaell, Tourmaline đen còn tạo ra các tấm chắn ngăn cản ảnh hưởng không tốt tới tâm lí và sinh lí. Và Tourmaline còn dùng để trung hòa cảm giác bực bội, giận dữ và thiếu tự tin.




Tourmaline đen dành cho những người hay mơ mộng quay trở về thực tại và làm tinh thần tỉnh táo hơn. Đá còn ngăn năng lượng phóng xạ và các tia điện từ có hại từ các thiết bị công nghệ.

Tourmaline đen tăng cường sức khỏe và sinh lực, hỗ trợ điều trị các bệnh về thận, lưng và giảm đau.

Tourmaline màu lam có thể hoạt hóa chakra trán và họng nên có thể hỗ trợ điều trị bệnh về phổi, mắt và họng.

Tourmaline lục có thể cân bằng cảm xúc, loại bỏ sự sợ hãi và căng thẳng, mang tới những giấc ngủ sâu và yên bình. Nó còn cải thiện các vấn đề về tim và hệ miễn dịch.

Tourmaline hồng khiến con người thư giãn, cảm thấy yên bình, an toàn và làm dịu nỗi đau mất mát.

Tourmaline vàng kích thích trí thông minh và óc sáng tạo, mang tới cảm giác sáng suốt cho tinh thần và can đảm.




Tóm lại đá Tourmaline còn rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đang chờ bạn khám phá. Hãy tìm hiểu ngay và sở hữu cho mình một viên đá hoặc trang sức phù hợp nhé.

Không có nhận xét nào