Vẻ đẹp huyền diệu của ngọc trai - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Vẻ đẹp huyền diệu của ngọc trai



Được ví như những vầng trăng nhỏ, ngọc trai mang tới vẻ đẹp thanh khiết cho tâm hồn, vẻ ngoài lịch lãm, tươi mới và vô số ý nghĩa tuyệt vời.






Nguồn gốc hình thành

Khác với các loại đá quý được hình thành từ các khoáng chất tích tụ và biến đổi qua hàng triệu năm thì ngọc trai lại được hình thành trong những con trai. Khi một vật thể lạ hay một hạt cát rơi vào trong con trai thì nó sẽ tiết ra nhiều lớp xà cừ bao quanh hạt cát và lâu dần hình thành một viên ngọc xinh xắn.




Ngọc trai không chỉ có màu trắng mà còn rất nhiều màu sắc khác như đỏ, đen, xanh lục,... Và dựa vào màu sắc cũng như khả năng phát ra màu sắc mạnh hay yếu mà người ta có thể giám định được chất lượng và đẳng cấp của chúng.




Vẻ đẹp và ý nghĩa của ngọc trai

Được coi là biểu tượng của sức khỏe và sắc đẹp

Trong thần thoại Hy Lạp thì hiện thân của Aphrodite là ngọc trai, vì thế nó được coi là biểu tượng sắc đẹp. Trong lịch sử phong kiến Trung Quốc, nhiều vị nữ hoàng nổi tiếng như Võ Tắc Thiên, Từ Hi Thái Hậu hay Dương Quý Phi đều sử dụng bột trân châu (tên gọi khác của ngọc trai) để làm tăng vẻ đẹp khuôn mặt.

Ngày nay, các nhày khoa học đã phát hiện ra trong viên ngọc trai có rất nhiều phân tử có thể làm chậm quá trình lão hóa con người và duy trì sắc đẹp.

Ngoài ra, trong ngọc trai có nhiều chất như protein, canxi, axit amin và nhiều chất vi lượng nên có giá trị dinh dưỡng cao, giảm căng thẳng, chữa bệnh xương khớp, tăng độ sáng mắt và hồi phục vết thương. Theo Đông y trân châu có thể phối hợp để giải độc, an thần và chữa kinh phong.




Biểu tượng của may mắn, tình yêu và thành đạt

Theo quan điểm nhiều người thì nếu đeo đúng đá của tháng sinh bạn sẽ gặp nhiều may mắn và luôn bình an. Với người phương Tây thì ngọc trai là biểu tượng cho tháng 6.

Còn quan điểm người Phương Đông lại cho ngọc trai là nước mắt của Thượng đế và có thể tăng cường sức mạnh trâm trí, loại bỏ nhiều nỗi đau, bệnh tật, mang tới cuộc sống hạnh phúc và vui vẻ cho con người.

Ngọc trai còn là biểu tượng cho hôn nhân bền vững, hạnh phúc và là biểu tượng cho 30 năm ngày cưới.




Cách chăm sóc ngọc trai


Đảm bảo cho ngọc luôn có độ ẩm nhất định, tránh đặt nơi có độ ẩm thấp hoặc trong túi chân không.


Độ cứng của ngọc rất thấp nên không đặt chung hay tiếp xúc với các món trang sức.


Ngọc dị ứng nhiều loại hóa chất như nước hoa, xịt tóc và đồ trang điểm, chúng khiến cho màu của ngọc bị xỉn đục. Các loại hóa chất khác như chlorine, ammonia hay chất tẩy rửa có thể tác động xấu tới tính chất của ngọc.


Dùng khăn sạch và ẩm để lau ngọc trai nếu muốn làm vệ sinh.

Không có nhận xét nào