Ngọc lục bảo - Viên đá của tình yêu và phú quý - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Ngọc lục bảo - Viên đá của tình yêu và phú quý



Ngọc lục bảo được coi là nữ hàng của tất cả các loại đá quý - đồng thời là biểu tượng của tình yêu, phú quý và sự sinh sôi phát triển.






Ngọc lục bảo hay còn gọi là Emerald có màu xanh lục của mùa xuân nên được coi là màu của sự tái sinh và chung thủy trong tình yêu. Emerald có độ cứng rất cao đạt tới 7,5 - 8 trong thang điểm Mohs. Chúng ta có thể tìm thấy Emerald tại các nước như Nga, Madagasca, Sandawana, Colombia, Brasil, Zambia,...




Ngay từ 4000 năm trước nhiều nền văn hóa đã coi ngọc lục bảo như báu vật vô giá. Xác ướp của Pharaon Ai Cập thường chôn với đá Emerlad trên cổ để chứng minh sức sống luôn bật diệt. Emerald được Cleopatra cực kì yêu thích vì thế nó được tôn vinh là nữ hoàng của đá quý.

Từ thế kỉ 16 tới 19 nhiều vua Hồi giáo cổ đã khắc kinh lên các viên đá Emerald và sử dụng chúng như một tấm bùa chú thiêng liêng.




Emerald là lá bùa cầu may cho người mệnh Hỏa và Mộc

Theo quy luật tương sinh tương khắc ngũ hành, nếu bạn mang đá có màu hợp với mệnh của mình thì sẽ nhận được may mắn, sức khỏe, hưng thịnh và ngược lại. Bên cạnh đó nó cũng có tác dụng cân bằng năng lượng dương và âm. Vì thế những người mệnh Mộc nếu đeo đá Emerald có màu xanh lục thì sẽ thêm may mắn và hưng vượng. Ngoài ra năng lượng của viên đá còn giúp chủ nhân tăng thêm uy quyền và bình an trước mọi sóng gió cuộc đời.

Không chỉ người mệnh Mộc mà cả người mệnh Hỏa cũng dùng được bởi vì Mộc sinh Hỏa.




Emerald là đại diện cho người sinh cung Kim Ngưu, Bảo Bình và Song Ngư

Theo văn hóa các nước Phương Tây, Ngọc lục bảo (Emerald) đại diện cho n gười sinh vào các cung Song Ngư (20/02 - 20/03), Bảo Bình (21/01 - 19/02) và Kim Ngưu (21/04 - 21/05). Ngọc mang lại cho người sở hữu sự may mắn và thuận lợi trong công việc đồng thời tỏa sáng khi giao tiếp. Ngoài ra, những người thuộc một trong các cung này nếu sử dụng máy tính hoặc thiết bị điện tử công nghệ nhiều thì đá có thể hấp thu tia năng lượng và từ trường có hại, bảo vệ sức khỏe của bản thân bạn. Ngọc lục bảo còn là biểu tượng minh chứng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và được dùng làm ngọc kỉ niệm cho 20 năm và 35 năm ngày cưới.




Ngọc lục bảo là biểu tượng cho người sinh tháng 5 và tuổi Mùi

Emerald được coi là viên đá rất quý và giá trị với người sinh tháng 5 tuổi Mùi. Khi đeo trang sức từ Emerald bạn sẽ chống lại được pháp thuật xấu xa, bất hạnh và tránh những mối nguy hiểm bất ngờ trong các chuyến đi xa. Ngọc còn mang đến tài lộc, giàu sang, chế ngự sắc dục và mang tới bình an chủ nhân. Ngọc còn được dùng để bài trừ hắc ám và trấn an thần kinh.




Trên đây là một ít điều khá thú vị về Ngọc lục bảo trong phong thủy, hi vọng thông tin trên luôn có ích cho bạn.

Không có nhận xét nào