Tìm thấy viên đá Opal đẹp nhất hành tinh tại Austrailia - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Tìm thấy viên đá Opal đẹp nhất hành tinh tại Austrailia



Viên đá Opal đẹp nhất hành tinh, Virgin Rainbow, đang được trưng bày tại Bảo tàng Nam Australia, Adelaide.






Virgin Rainbow với nhiều màu sắc từ đỏ, cam, vàng, xanh lá, xanh da trời tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ.

Viên đá này có chiều dài là 6cm và được John Dunstan, một thợ mỏ, tìm ra vào năm 2003 tại Coober Pedy trên sa mạc Australia và sau đó trở thành vật sở hữu của bảo tàng Nam Australia sau 18 tháng.

“ Đá có chất lượng trong suốt như pha lê và chất lượng không gì sánh được. Bạn sẽ thấy rất nhiều màu sắc như trong một ánh lửa vậy. Khi ánh sáng chiếu vào thay đổi thì màu sắc viên đá cũng đổi theo. Đây thật sự là một tuyệt tác của thiên nhiên.” Brian Oldman, giám đốc bảo tàng nói.

Nam Australia tập trung rất nhiều đá Opal, gần như chiếm 90% trữ lượng thế giới, nơi đây đã từng được phủ bởi một vùng biển rất rộng qua hàng chục triệu năm, điều kiện này đã tạo ra môi trường thuận lợi để đá Opal hình thành.




Đá Opal được phát hiện lần đầu bởi Coober Pedy và đến 1914 thì đây được coi là thủ phủ Opal thế giới.

Theo tạp chí Tech times, viên đá quý thực chất là hóa thạch của một loài nhuyễn thể sống ở kỳ Đại Trung sinh và đã tuyệt chủng.



Vào thời điểm đó, khủng long cổ dài Plesiosaur, phân bố rọng khắp miền nam Australia và khi chết xác của chúng chìm sâu xuống đáy biển và bị nhiều lớp trầm tích tình thành chôn vui hàng triệu năm. Thời gian trôi qua, biển cạn và tạo thành sa mạc, nồng độ axit dần tăng lên tại tầng sa thạch phái trên. Sa thạch bị phong hóa tạo ra silica ở dưới và len lỏi xuống các tầng đất xét nơi xương khủng long chôn vui và bị nước ngầm cuốn đi. Sau này nồng độ axit giảm khiến silica dẻo đông lại thành các khối đặc và tạo nên những viên đá Opal rực rỡ sắc màu.

Không có nhận xét nào