NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ HỒ LY TINH - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT VỀ HỒ LY TINH

Hồ ly tinh là một linh vật phong thủy rất được ưa chuộng hiện nay vì công dụng cũng như ý nghĩa của nó đem lại cho chủ nhân.



Hồ ly tinh hay thường được gọi là hồ ly. Tương truyền đó là môt loài cáo thông minh, tinh ranh chỉ xếp sau con người. Loài cáo này khi trưởng thành sẽ có đủ 9 cái đuôi (Cửu vĩ thiên hồ) và có bộ lông trắng mướt, đôi tai dài nhọn hoắt. Ban ngày, chúng thường ẩn náu trong các hang động sâu và không xuất hiện trước con người hay loài vật khác. Chỉ khi đêm tối, hồ ly mới hiện thân biến thành một cô gái xinh đẹp quyến rũ, trà trộn vào các cuộc vui chơi của nam thanh nữ tú để dụ dỗ, mê hoặc, lôi kéo họ về hang động của chúng và hút hết nguyên khí của người để sống. Người đời truyền tai nhau rằng hồ ly rất nham hiểm và độc ác, thế nhưng do chỉ xếp sau con người về trí thông minh nên chúng phân biệt được thiện ác, tốt xấu. Vậy nên những người bị hồ ly hút máu cho tới chết thường là người xấu.

Ở Việt Nam, hồ ly cũng được nhắc tới qua câu chuyện Hồ xác cáo, tức Hồ Tây hiện nay.

Cũng đã có rất nhiều câu chuyện được kể xung quanh hồ ly, Nhưng không thể phủ nhận được tài năng và sự lanh lẻo của linh vật này. Chính vì thế, cho tới nay hồ ly vẫn được rất nhiều người ưa chuộng và săn đón. Linh vật này giúp người đeo tránh được những điều xấu xa.

Không có nhận xét nào