Sự tích con tỳ hưu bạn đã biết chưa? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Sự tích con tỳ hưu bạn đã biết chưa?

Tỳ hưu thường được biết đến là 1 vật phẩm phong thủy thiên về công danh tài lộc. Vậy sự tích con tỳ hưu ra sao mà nó lại trở thành linh vật phong thủy chưa được nhiều người thực sự biết tới. 

Sự tích con tỳ hưu được biết đến nhiều nhất là các sự tích từ Trung Hoa, từ thời nhà Minh đến thời nhà Thanh hay nhân vật Hòa thân dưới một người trên vạn người. 





Bắt đầu với câu chuyện thần thoại liên quan tới rồng. Rồng sinh ra 9 người con, tỳ hưu là con út, với ngoại hình ưu tú nhất nhà nhưng tỳ hưu lại chết sớm do dinh ra có dị tật bẩm sinh là không có hậu môn. cảm thương cho số phận của tỳ hưu, Ngọc Hoàng đã đưa tỳ hưu về trời làm linh vật nhà trời, chuyên phò trợ về tài lộc. Do tỳ hưu không có hậu môn, mà thức ăn chủ yếu là vàng bạc nên có ăn mà không có nhả, vì vậy nó đã trở thành thần giữ của, linh vật cầu tài lộc.

Sự tích con tỳ hưu thứ 2 mà DND muốn kể đến đó là vào thời Minh Thái Tổ lập nghiệp, Lúc mới dựng nước, đất nước nghèo túng, quốc khô cạn kiệt, dân chúng nghèo đói, nhà vua rất là lo lắng, ăn không ngon ngủ không yên,sau lần vua nằm mơ thấy tỳ hưu nuốt rất nhiều vàng bạc châu báu mang vào tử cẩm thành, ông cho xây dựng lầu phong thủy bên trong có thờ tỳ hưu dựng trên cổng Đức Thắng Môn nằm trên trục Bắc Nam. Kể từ đó ngân khố nhà MInh ngày 1 đầy, đất nước hưng thịnh, bờ cõi mở mang bằng các cuộc chiến tranh xâm lược.


Sự tích con tỳ hưu mà DND sắp kể là vào thời nhà Thanh, Hòa Thân chắc là nhân vật ai cũng biết, Giàu hơn vua, vua có gì Hoà Thân có thứ đó, những những thứ Hòa Thân có chưa chắc vua đã có. Khi Hòa Thân bị lật đổ quan quân lục soát thì thấy nhà Hòa Thân có chôn cụ tỳ hưu bằng ngọc trấn trạch. Trong hòn no bộ trước nhà cũng có cụ tỳ hưu bằng ngọc quý ở đó. 


Ở thời hiện đại những điều kỳ diệu và may mắn của tỳ hưu được kể lại qua lời của 2 phiên dịch viên Ngô Minh Mẫn và Triệu Quốc Tiến. 

Mẫn kể rằng sau khi từ Ma Cao trở về Trung Hoa, nhiều đại gia Trung Hoa đã tới Ma Cao đánh bài. Trong sòng bài, một tay vuốt tỳ hưu, một tay xỉa bài, nên ván nào cũng thắng khiến cho nhiều con bạc Ma Cao khuynh gia bại sản. Họ không hiểu sao chỉ với 1 con tỳ hưu nhỏ xíu mà người Trung Hoa đại lục lại thắng một cách dễ dàng tới vậy. Sau khi tìm hiểu ra họ mới biết tỳ hưu là thần tài phù hộ cho gia chủ, kể từ đó tại các sòng bạc, người ta cấm mang tỳ hưu theo.

Còn theo Triệu Quốc Tiến kể: trong nhiều năm làm phiên dịch viên đẫn các đoàn du khách thăm quan tại Trung Quốc trên người anh lúc nào cũng mang một cụ tỳ hưu như mang một lá bùa hộ mệnh. Trong một lần bị đụng xe anh hành khách ngồi trướ anh bị khá nặng trong khi anh chỉ xây xát nhẹ. anh cho rằng đấy là nhờ sự may mắn tỳ hưu mang lại cho anh. 

Rồi anh kể một câu chuyện khác, có một người bạn của anh thỉnh về 1 cụ tỳ hưu đặt lên ban thờ, con trai người đó hiếu kỳ bắc nghế mang tỳ hưu xuống xem và bị ngã gẫy chân, đưa vào viện. 

Ngày hôm sau chuyến xe học sinh gặp tai nạn không may và đã thiệt mạng, cô giáo chủ nhiệm gọi điện tới nhà bạn anh hỏi thăm thì được biết con trai anh gãy chân nằm trong viện nê đã chúc mừng ra đình.

Trên đây là một số câu chuyện DND sưu tầm được, tài liệu mang tinh chất tham khảo. Cảm ơn các bạn đã đón đọc. Nếu có câu hỏi gì, bạn hãy để lại comment phía dưới nhé!

Nguồn : https://blog.dndgems.vn/2019/09/su-tich-con-ty-huu-ban-biet-chua.html

Không có nhận xét nào