BẠN ĐÃ SỞ HỮU MỘT CHIẾC VÒNG TAY ĐÁ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

BẠN ĐÃ SỞ HỮU MỘT CHIẾC VÒNG TAY ĐÁ?

Trang sức vòng tay xuất hiện sớm nhất tại khu vực Địa trung hải vào thời kỳ đồ đá, những vỏ sò được người cổ đại xâu thành chuỗi đeo tay, hoặc cổ. Những trang sức ngày nay như vòng tay, dây chuyền, chuỗi, bông tai… bắt đầu được sản xuất vào thời đồ đá mới, khoảng từ năm 6800 cho đến năm 3300 trước công nguyên.


         



Trong suốt khoảng thời gian này, trang sức vòng tay chủ yếu được làm từ đá, đất sét, xương và vỏ sò; cũng đôi khi có chất liệu kim loại, nhưng rất là hiếm và nếu có thì được gia công khá đẹp, thường xuất hiện tại vùng đồng bằng Thessaly và Macedonia của Hy lạp cổ, gồm những lá vàng hay bạc mỏng được làm thành khuyên tai, hoặc xâu chuỗi để đeo tay và cổ. Vậy vòng tay đá đã xuất hiện cách đây đã mấy ngàn năm về trước rồi đó các bạn.

Vòng tay đá qua dòng chảy lịch sử đã thay đổi liên tục cho phù hợp với từ thời kì phát triển khác nhau. Vòng tay đá được các vua chúa, các giới thượng lưu, bậc tri thức, và tầng lao động thấp của xã hội bấy giờ cũng được ưa chuộng vì vòng tay đá cũng được coi là sự may mắn, phù hộ bình an cho bản thân người đeo vòng.

Ngày nay vòng tay đá được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau, nhờ bàn tay thủ công khéo léo của con người đã làm nên những chiếc vòng tay đá tuyệt đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng vòng tay đá của mọi lứa tuổi.

Vòng tay đá được các nhà thiết kế tạo mẫu trên thế giới làm ra nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau. Từ nguyên liệu đá nhân tạo đến những nguyên liệu thuần thiên nhiên như những hàng cao cấp là saphia, ruby, kim cương.....Đáp ứng được mọi nhu cầu trang sức cho các tín đồ thời trang của toàn thế giới.

Không có nhận xét nào