HOA MẪU ĐƠN CÓ TÁC DỤNG GÌ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

HOA MẪU ĐƠN CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Tác dụng tuyệt diệu của hoa mẫu đơn. Mẫu đơn được biết đến là Quốc hoa của Trung Quốc, ở đây nó là biểu tượng cho sự phồn vinh, giàu có, thịnh vượng và sắc đẹp. Ở Nhật bản là biểu trưng cho sự hạnh phúc, con đàn cháu đống, gia đình hưng thịnh, phúc lộc đầy nhà.


                  



DnD xin được gửi tới các bạn một vài thông tin về hoa mẫu đơn. Mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc và Tây Tạng, là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm, cách đây đã gần 4000 năm. Mẫu đơn hoa có rất nhiều loại, bông hoa rất to, gồm nhiều cánh mỏng đan xen kẽ nhau, cánh hoa mỏng, mướt mịn, hoa nở rực rỡ màu sắc đi từ nhạt tới đậm màu, lá màu xanh đậm thuộc thân cây mộc.

Khi những nhà truyền giáo đạo Phật đến Nhật Bản, họ đã đem theo kiến thức về những bông hoa mẫu đơn. Người Nhật luôn là một dân tộc yêu hoa, nên bông hoa đẹp mới đến nhanh chóng trở thành một phần trong văn hóa của họ. mẫu đơn là bông hoa của tháng 6 ở Nhật Bản. Từ Trung Hoa và Nhật Bản, nó chu du sang tận đỉnh núi Olympus, tìm cho mình một cái tên.

Tên khoa học : Paeonia lactiflora , Họ : Paeoniaceae

Tên Trung Quốc : Sho-Yo (hay Shao-Yao)

Tên tiếng Anh : Peony

Tên tiếng Pháp : Pivoine officinale

Tên Latin : Paeonia officinalis

tên tiếng việt thì các bạn biết rồi đó, Hoa mẫu đơn (1 đóa hoa to)

Từ hàng nghìn năm về trước, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại, với mệnh danh “Chúa của muôn hoa”. Nhất là giai đoạn từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 13 sau Công Nguyên. Mẫu đơn được ca tụng trong văn thơ, nhạc và tranh vẽ lúc bấy giờ.

Thành phố Lạc Dương (tiếng La Tinh là Luoyang, 1 trong 4 thành phố cổ kính nhất Trung Quốc), nơi đây nhờ thời tiết ôn hòa và đất đai thích hợp, nên nổi tiếng về nhiều chủng loại mẫu đơn phong phú, rực rỡ sắc màu . Ngày 21.9.1982, người dân Luoyang chính thức chọn mẫu đơn là biểu tượng hoa của thành phố mình.

Hoa mẫu đơn có tác dụng gì hay không?

Hoa mẫu đơn có dược tính cao, sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những khả năng kỳ diệu lạ thường của cây hoa mà người ta đã lưu truyền trong dân gian. Dược tính của mẫu đơn chủ yếu ở rễ và hạt. Rễ cây có tính kháng sinh, giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận…Hạt hoa từng được xem như một loại gia vị thông dụng.

Vào những năm 77 sau Công Nguyên, trong cuốn sách Pliny’’s Natural History đã mô tả chi tiết về cây hoa mẫu đơn, và hoa mẫu đơn có tác dụng gì? Có 20 bệnh chữa bằng những bộ phận của nó. Không lâu sau đó, Dioscoride cũng đã viết một luận án về những cây thảo dược, trong đó có Peony. Vì là một cây thuốc quan trọng, dược liệu mẫu đơn được sản xuất với lượng lớn hằng năm nhằm đáp ứng nhu cầu ở Trung Quốc và thể giới.

Những tập tục mê tín còn tin rằng nếu đeo một vòng cổ kết bằng hạt mẫu đơn, bạn sẽ tránh được các bệnh như hủi, động kinh, mất trí và nó còn xua tan những cơn ác mộng, như một lá bùa hộ mạng bảo vệ người ta chống lại ma quỷ hay những thế lực của bóng đêm. Đó là tác dụng mà hoa mẫu đơn trong thiên nhiên mang lại .

Vậy Hoa mẫu đơn có tác dụng gì trong phong thủy hay không?

Những bông hoa mẫu đơn được tạc từ đá quý thiên nhiên sẽ giúp gì cho gia chủ của nó:

Với vẻ đẹp của hoa mẫu đơn, với những bông hoa rực rỡ, người đời ví đây là biểu tượng của phú quý, trong các dịp khai trương, người ta hay tặng nhau tượng hoặc tranh mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý, giàu sang…

Mẫu đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn trong tình yêu. Đặt tượng hoặc tranh hoa mẫu đơn tại cung tình duyên (Tây-Nam) trong phòng ngủ là một việc rất đáng làm!

Do đó, trong các thế giới của vật phẩm phong thủy, hoa mẫu đơn được gọi là vật phẩm cho phú quý, tình duyên.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo , các bạn có bất kỳ thắc mắc hãy để lại cmt bên dưới nhé!

Không có nhận xét nào