VÒNG MÃ NÃO ĐỎ CÓ PHẢI ĐÁ THIÊN NHIÊN - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

VÒNG MÃ NÃO ĐỎ CÓ PHẢI ĐÁ THIÊN NHIÊN

Vòng mã não đỏ luôn là chiếc vòng đắt khách với màu đỏ tươi tắn, cùng chất đá siêu mịn của mã não tạo nên một chiếc vòng xinh xắn. Hơn nữa Vòng Mã não đỏ 10 ly trở lên có những đường vân trắng có thể tạo thành những “con mắt”, có tác dụng trừ tà, rất thích hợp được dùng đeo làm bùa hộ mệnh hay vật trừ tà.


  



Nói về bản chất của mã não là một biến thể của dòng đá thạch anh, thuộc nhóm Chalcedony. Tuy có cùng công thức hóa học như thạch anh, nhưng mã não lại có cấu trúc vi hạt rất mịn. điều này khiến cho những chiếc vòng mã não thoạt nhìn giống như ngọc bởi độ sáng mịn của đá. Chất đá mã não thường dẻo dai, có độ cứng 7/10 do vậy khi được chế tác sẽ cho bề mặt cực kỳ bóng, mịn, bền, đẹp. Mã nã trong tự nhiên là dòng đá bán quý phổ biến, nhiều nhất ở khu vực Ấn Độ, điều này giúp cho Vòng mã não đỏ nói riêng và đá mã não nói chung có giá thành rất phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người tiêu dùng.

Trong tự nhiên, đá mã não có thể được hình thành từ 2 nguồn gốc cơ bản đó là vô cơ và hữu cơ. Nguồn gốc vô cơ như hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh, Nguồn gốc hữu cơ như xác thực vật, động vật hóa thạch... Khi nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh, nó sẽ cuốn vào trong lòng rất nhiều loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây cỏ … Các tạp chất này không kịp thoát ra sẽ tạo ra cho mã não những vân đá rất riêng biệt. Chính nguồn gốc hình thành đa dạng nêu trên khiến cho mã não có tới hàng trăm loại khác nhau, với những màu sắc khác nhau, khó có thể kể hết tên. Trong đó có những viên mã não độc nhất vô nhị, không bao giờ đụng hàng.

Ngày nay, trong phong thủy, mã não được chế tác thành vô vàn các sản phẩm khác nhau. Từ những mặt đá nhỏ làm mặt nhẫn, mặt cổ, khuyên tai cho tới những khối đá to, được tạc thành những tác phẩm nghệ thuật, những quả cầu đá, hay nhưng cụ tỳ hưu, thiềm thừ cầu tài lộc, với nhưng khối đá lớn người ta còn tạo nên những nén vàng bạc to, những bức tượng di lặc hay các phật khác vô cùng quý hiếm. Mang viên đá hộ mệnh bằng mã não trên người giống như mang một lá bùa hạnh phúc, vì bản thân cái tên Agate cũng xuất phát từ chữ “achates” trong tiếng Hy Lạp, nghĩa là “hạnh phúc”.

Mã não có tên tiếng anh là (Agate), ở châu Âu, là biểu tượng của sức khỏe, sự hưng thịnh và trường thọ; Ở Ấn Độ - là biểu tượng của của sự hưng thịnh, hạnh phúc. Đồ trang sức làm từ mã não giúp cho chủ nhân tự tin hơn trong giao tiếp. Với vòng mã não đỏ với màu sắc nổi bật, nó giúp bạn tỏa sáng hơn và tự tin hơn trước mọi người.

Mã não đỏ có màu sắc đi từ cam sang đỏ, màu đỏ cam cũng là một màu sắc vô cùng bắt mắt, với những đường vân tạo nên những dấu ấn đặc biệt và khó phai.

Vòng mã não đỏ/cam phù hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Các bạn hãy lưu ý và chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với mệnh của mình nhé!

Mã não là biểu tượng của chòm sao Song Tử và Xử Nữ trong cung hoàng đạo.

Không có nhận xét nào