TRẦM HƯƠNG RỪNG - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

TRẦM HƯƠNG RỪNG

Trầm hương rừng được biết đến là một loài gỗ quý, hiếm và được gọi với cái tên nghe vô cùng cao quý “vàng trong lòng núi rừng”. Nhưng ngoài ra, Trầm hương rừng còn là một loài thảo mộc quý, hiếm mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.


                  

Trầm hương rừng vốn được coi là mang trên mình mùi hương của “thần linh” bởi đã từ lâu loài cây này được sử dụng rộng rãi trong nhiều tôn giáo, từ Phật giáo, Hồi giáo đến đạo Hindu. Hẳn ai cũng từng trải qua cảm giác bước vào chùa với không khí tĩnh lặng, tiếng gõ mõ tụng kinh của các hoà thượng cùng hương trầm thơm ngào ngạt mang lại tâm thế thật thanh tịnh. Thế nhưng ngoài dùng trong tôn giáo thì trầm hương rừng còn mang trên mình vô vàn giá trị khác từ phong thuỷ, làm thuốc đông y đến chiết xuất tinh dầu… đó cũng là một phần lí giải tại sao cây trầm hương lại được săn lùng như vậy, dù giá bạc tỷ nhưng cung vẫn không đủ cầu.

Trầm Hương rừng được hình thành và phát triển ở các khu vực rừng già chủ yếu ở các nước trên khu vực Châu Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, … Theo chuyên gia về Trầm ở Huế, loại Trầm Hương rừng nhập khẩu từ Lào về tuy giá đắt nhưng chất lượng tốt nên dễ bán vô cùng. Nhiều người nghĩ rằng Trầm càng cao giá thì càng khó bán, nhưng ngược lại, trong giới chơi Trầm thì Trầm càng cao giá, “người chơi” càng hiểu là chất lượng càng tốt, thậm chí họ còn đặt trước để tranh mua cho bằng được.

Theo nền văn hoá Á Đông nói riêng và Việt Nam nói chung vốn rất sùng bái những gì vốn thuộc về tâm linh. Trầm hương rừng là biểu tượng, được sử dụng nhiều trong đền chùa và các nghi lễ tôn giáo, dễ hiểu vì sao mà hương trầm được thắp, nhiều vua chúa, quan lại khi xưa dùng đồ đạc bằng gỗ trầ, khi mất đi thì cũng tạc quan tài bằng gỗ trầm.

Trầm hương rừng không chỉ bởi giá trị về vật chất, người mua và sử dụng trầm hương còn thoả mãn giá trị rất lớn về tinh thần.

Trầm hương rừng là loại gỗ quí giá, nhựa rất thơm được dùng trong sản xuất tinh dầu, đặc biệt là các quốc gia vùng Vịnh nổi tiếng về tinh dầu trầm hương. Trong đông y người ta dùng trầm để làm thuốc giúp bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho tim..Đặc biệt là trầm kỳ có mùi hơi hắc, đặc biệt khi thắp lên sẽ cho tinh dầu trầm không thể lẫn lộn với các loại khác, những vật phẩm chế tác từ trầm có mùi hương gần như là mãi mãi, có người đeo suốt cả đời mà vẫn toả hương thơm.

Không có nhận xét nào