TỲ HƯU TÓC ĐEN - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

TỲ HƯU TÓC ĐEN

Tỳ hưu tóc đen là tên vắn tắt của tỳ hưu thạch anh tóc đen, chúng ta cùng tìm hiểu dòng đá thạch anh tóc đen này nhé!


        

Thạch anh (silic điôxít, SiO2) hay còn gọi là thủy ngọc là một trong số những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất. Thạch anh được cấu tạo bởi một mạng liên tục các tứ diện silic - oxy (SiO4), trong đó mỗi oxy chia sẻ giữa hai tứ diện nên nó có công thức chung là SiO2.

Tỳ hưu tóc đen là loại thạch anh có chứa các bao thể kim,que thường tạo bởi các khoáng thể tuamaline, hematit, actinolit, clorit...nhiều màu,ngoằn nghèo bên trong thạch anh.

Thạch anh tóc đen cũng được cho có tác dụng chữa bệnh,phong thuỷ. Các mẫu đẹp được tìm thấy ở Australia, Brazil, Pakistan, Madagascar, Mỹ, Na Uy và Indonesia.

Tỳ hưu tóc den ngoài công dụng chữa bệnh còn có công dụng tránh tà, tránh vận hạn tam tai, thu hút tài lộc công danh sự nghiệp.

Hầu như nhắc đến con linh vật nào thì cũng gắn với một truyền thuyết nào đó. Đối với Tỳ Hưu cũng vậy, truyền thuyết tỳ hưu là một câu chuyện đầy bí ẩn và thú vị liên quan tới các vì Vua trong lịch sử Trung Hoa.

Theo truyền thuyết kể lại thì loài rồng sinh ra 9 đứa con là: Si vẫn, Phụ hí, Bệ ngạn, Bí hí, Toan nghê, Bồ lao, Trào phong, Nhai xế và Tỳ Hưu là đứa con thứ 9. Sở hữu thân hình với bề ngoài đẹp nhất, ở Tỳ Hưu luôn toát lên vẻ đẹp tuyệt vời mà trong 9 đứa con của rồng không có con nào có được. Vẻ đẹp đó của Tỳ Hưu là sở hữu tất cả những thứ đẹp nhất của các loài vật khác: đầu như Kỳ Lân, có sừng trên đầu, thân to như thân gấu, trên lưng có cánh. Nhưng trên đời này vốn đâu có sự hoàn hảo, khi sinh ra Tỳ Hưu đã mang trong mình dị tật là không có hậu môn. Sinh ra chưa được vài ngày thì Tỳ Hưu chết, chết từ khi còn rất bé, làm cho Ngọc Hoàng cảm động nên cho về làm linh vật nhà trời chuyên phò trợ về tài lộc.

Vậy tỳ hưu là sản phẩm tâm linh của người Trung Hoa xưa kia theo sách Sơn Hải Kinh có ghi chép lại. Tỳ hưu là linh vật ăn vàng bạc, châu báu nên người đeo linh vật tỳ hưu chủ yếu sã cầu được tài lộc, và tránh được tai kiếp cho chủ nhân....và nhiều công dụng khác nữa.

Tỳ hưu được làm từ nhiều loại đá khác nhau như làm từ ngọc tỳ hưu, từ đá thạch anh, từ các loại ngọc khác nhau....

Tỳ hưu tóc đen là sản phẩm hót hít dành cho các bạn mệnh Thuỷ và Mộc,

Không có nhận xét nào