Đá Sapphire - Viên đá của quyền quý - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Đá Sapphire - Viên đá của quyền quý



Sapphire là một trong 4 loại đá quý hiếm nhất trên thế giới hiện nay. Đá sapphire không chỉ sở hữu vẻ đẹp bên ngoài với nhiều màu sắc rực rỡ mà còn chứa đựng rất nhiều tác dụng và ý nghĩa phong thủy tốt lành.






Nguồn gốc hình thành




Sapphire hình thành trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao khiến cho nhôm oxit kết tinh thành các viên đá quý có màu trắng rất đẹp. Sở dĩ sapphire có nhiều màu sắc như vàng, xanh, đỏ, da cam, lục nhạt… là do hàm lượng tạp chất trong đá gây ra.

Từ sapphire bắt nguồn từ từ Sappheiros trong ngôn ngữ Hy Lạp mang ý nghĩa là đá xanh da trời. Truyền thuyết trước kia cho rằng màu xanh của bầu trời được tạo thành từ sự phản chiếu màu xanh của Sapphire. Sapphire có màu sắc rất đa dạng nhưng đặc trưng nhất là xanh dương đậm (gọi là Lam Ngọc). Nếu Sapphire có ít tạp chất và độ trong suốt cao thì giá trị nó không hề thua kém kim cương.




Ý nghĩa phong thủy của đá Sapphire




Người Ba Tư cho rằng màu của Sapphire tạo nên màu xanh của bầu trời. Từ Trung Cổ, người ta sử dụng Sapphire để chống lại ma quỷ và pháp thuật đen tối.

Sapphire còn được coi là viên đá của tình yêu và sự thủy chung, lòng chân thành và có thể chống lại điều gian dối.

Còn theo văn hóa Trung Hoa thì sapphire biểu tượng cho sự sáng suốt, mạnh mẽ và uy quyền lãnh đạo. Đá sapphire còn là viên đá tượng trưng cho ngày sinh tháng 9, vì thế nếu người sinh tháng 9 mà mang theo trang sức từ loại đá này sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc đời.

Với những người thuộc cung Xử Nữ (23/08 - 22/09) dùng sapphire có thể thoát khỏi nỗi buồn bực và phát triển ước mơ. Người thuộc cung Ma Kết (22/12 - 19/01) thì đá sẽ tăng cường trực giác và linh cảm, khiến bạn cảm nhận cuộc sống xung quanh tốt hơn.




Bên cạnh đó, sapphire còn là đá của hi vọng và tình yêu. Những viên đá được đính nhiều trên nhẫn đính hôn, biểu tượng cho thủy chung trong hôn nhân và một gia đình hạnh phúc. Đá là biểu tượng của ngày cưới 5 năm và 45 năm.




Sử dụng và bảo quản




Đá sapphire có độ cứng cực kì cao, đạt 9/10 điểm trong thang đánh giá độ cứng của đá. Vì thế việc sử dụng hay bảo quản đá dễ dàng hơn các loại đá khác rất nhiều. Tuy vậy, sapphire rất quý hiếm và đắt nên bạn cũng phải lưu ý nhiều điều khi bảo quản và sử dụng. Bạn có thể làm sạch đá bằng cách cho đá vào xà phòng ấm rồi dùng vải mềm để lau khô. Không được dùng bàn chải để chà lên viên đá. Khi tiến hành làm vệ sinh hay việc nhà hoặc trang điểm thì hãy tháo đá Sapphire để tránh hóa chất có thể ảnh hưởng xấu tới đá.




Khi lựa chọn mua trang sức từ Sapphire thì bạn phải chọn cửa hàng có thương hiệu uy tín, có giấy kiểm định đá quý đồng thời phải được tư vấn và bảo hành một cách tận tình. Khi chọn nhẫn đá Sapphire thì hãy chọn loại ổ chấu phù hợp, giữa chắc viên đá để không bị long rơi khỏi sản phẩm.


Không có nhận xét nào