Khác biệt giữa đá mắt mèo và đá mắt hổ - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Khác biệt giữa đá mắt mèo và đá mắt hổ



Trong phong thủy có rất nhiều loại đá có đặc điểm tương tự nhau nên hay bị nhầm lẫn, đặc biệt phải kể đến đá mắt mèo, đá mắt hổ và hổ phách.









Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng làm rõ đặc điểm và sự khác nhau của ba loại đá này nhé.




Hổ phách




Hổ phách có tên gọi quốc tế là Amber, được hình thành từ nhựa cây đã hóa thạch qua hàng chục nghìn năm. Loại hổ phách quý hiếm nhất được tạo ra từ nhựa thông hóa thạch đã tuyệt chủng cách đây hàng chục triệu năm (xuất hiện chính tại Dominica, Bantic và một vài nước khác).

Hổ phách cực kì hiếm nên thị trường hiện nay bán chủ yếu là hổ phách làm từ nhựa thông (hay con gọi là hổ phách hiện đại) hoặc dùng nhựa để giả hổ phách.




Một tổ ong bằng hổ phách hiện đại được tạc rất đẹp




Bản chất của hổ phách chính là nhựa cây hóa thạch. Vì thế hổ phách khá mềm, dễ bị xước và không chịu được nhiệt độ cao. Nhưng không vì điều đó mà hổ phách lại giảm đi giá trị mà nhiều người còn săn lùng nó, bởi họ tin rằng nếu đeo hổ phách thì trẻ nhỏ sẽ giảm đau, tăng cường quá trình mọc răng, ít quấy khóc. Hổ phách xịn là món đá hiếm mà bất kì nhà sưu tầm nào cũng muốn sở hữu.




Vòng tay hổ phách xịn cổ đại




Đá mắt hổ




Đá mắt hổ còn được nhiều người gọi với cái tên quốc tế Tiger’s Eye. Đá là biến thể của thạch anh, trên bề mặt có một hiệu ứng đặc biệt, khi chiếu sáng vào bề mặt sẽ tạo ra một dải sáng giống như khi ta nhìn vào mắt con hổ.




Đá mắt hổ có rất nhiều màu sắc và hiệu ứng đẹp, nhưng giá thành lại rẻ và dễ kiếm. Đồng thời nó thuộc họ thạch anh nên có rất nhiều ý nghĩa phong thủy nên được dùng khá phổ biến.

Màu sắc của đá mắt hổ khá giống với hổ phách nên hai loại này hay bị nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên chúng lại hoàn toàn khác biệt và chẳng liên quan gì nhau. Khác với hổ phách thì đá mắt hổ cứng, rất bền, có thể chịu được nhiều hóa chất nhưng khi có va đập mạnh hoặc rơi từ trên cao thì dễ vỡ hơn hổ phách.

Đá mắt hổ có nhiều loại với đẳng cấp khác nhau, nếu không hiểu rõ về đá thì rất dễ bị mua hớ. Mắt hổ tự nhiên thường có màu vàng, đỏ, nâu và xanh đen. Còn các màu xanh lục, hồng, xanh lam đang bán trên thị trường là đá nhuộm và chúng ta không nên sử dụng.




Đá mắt mèo




Còn được gọi là Chrysoberyl Cat’s Eye. Đá mắt mèo cực kì hiếm tại Việt Nam và cũng rất ít người sử dụng nên hay bị nhầm với đá mắt hổ. Trên thị trường hiện nay có bày bán đá mắt mèo nhưng thực chất đó thuộc vào 2 loại sau:


Nhựa giả đá có ánh mắt mèo. Loại này bán rất nhiều, và thậm chí còn nhiều nơi cố tình bán đắt. Nếu bạn thích có thể ra cửa chùa mà mua, chỉ vài chục nghìn một chiếc. Cái này đeo chơi chứ chẳng có tác dụng phong thủy gì.


Đá mắt hổ đã nói ở trên, nhưng hay bị gọi thành đá mắt mèo, vì mèo với hổ cũng …. gần gần giống nhau.




Khách hàng đã khó phân biệt mà nhiều người bán cũng chỉ lo có bán được hàng hay không, mà không chịu tìm hiểu về các loại đá này. Hi vọng qua bài viết, bạn sẽ biết cách phân biệt các loại đá mắt hổ, đá mắt mèo và hổ phách ở trên và không bị các chủ cửa hàng lừa mua đá dởm.



Không có nhận xét nào