Vén màn bí ẩn về đá mặt trời huyền thoại - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Vén màn bí ẩn về đá mặt trời huyền thoại



Các nhà khoa học hiện đại đã tìm ra bằng chứng xác thực về những viên đá bí ẩn trong truyện cổ về người Viking, những người đã dùng viên đá Mặt trời để tìm phương hướng trong ngày mưa bão trên biển.






Con thuyển mô tả chuyến hành trình của người Viking trên biển




Trước khi la bàn được phát minh, nhiều nhà thám hiểm người Na-uy đã từng có nhiều cuộc hành trình vượt đại dương để tới Greenland, vùng đất được coi là thuộc Bắc Mỹ. Theo truyền thuyết, thủy thủy đoàn đã tìm ra cách định hướng mặt trời cũng như các vì sao một cách chính xác dựa trên các kiến thức hải dương và một viên đá kỳ lạ.




Trong một thời gian rất dài, nhiều nhà nghiên cứu tranh cãi về giả thuyết thủy thủy đoàn người Viking quan sát hiệu ứng của viên đá để xác định mặt trời qua những lớp mây dày đặc. Từ phát hiện về một con tàu bị đắm năm 1592, các nhà khoa học đã xác minh viên đá này hoàn toàn có thật. Nhóm nghiên cứu của Guy Ropars, từ Đại học Renners (Brittany, Pháp) đã khẳng định điều này.




Các nhà nghiên cứu đã tìm ra trên tàu một loại đá can xít trong suốt và khả năng khúc xạ ánh sáng. Phát hiện này đã mở ra câu trả lời cho việc thủy thủy đoàn Viking đã tìm ra được tác dụng của đá can xít và dùng chúng để tìm ra phương hướng. Đá này có thể tìm ra hướng mặt trời chính xác tới từng độ. Ánh sáng đi qua đá can-xít tạo ra hiện tượng khúc xạ kép và tia sáng sẽ bị tách thành 2 phần. Sóng điện từ dao động theo phương vuông góc với hướng chuyển động, các nhà nghiên cứu giải thích.




Các ngành nghiên cứu cũng nói rằng, tới kỷ nguyên la bàn, nhiều thủy thủy vẫn dùng đá mặt trời như vật phòng bị.




Bạn có thể xem video về đá mặt trời tại: https://youtu.be/yv5kkBCz78k

Không có nhận xét nào