Điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp


Nhà bếp là một nơi rất quan trọng trong ngôi nhà vì thế phong thủy nhà bếp cũng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà. Khi thiết kế nhà bếp, các bạn hãy tránh những điều cấm kỵ sau để đảm bảo phong thủy nhà bếp tốt nhất.

Kết quả hình ảnh cho phong thủy nhà bếp
Ảnh mạng
1. Vị trí phòng bếp

Không nên bố trí phòng bếp đối diện cửa ra vào. Theo dân gian, cách bố trí như vậy phạm vào “khai môn kiến táo, tài phú đa hao”, là lộ táo khẩu. Các luồng khí xấu sẽ dội trực tiếp vào bếp, gió thổi khiến lửa tắt trong khi lửa là thứ rất có ý nghĩa trong bếp.

Theo phong thủy nhà bếp, thế bếp còn phải tránh những nơi có đường đi để gia đình không gặp xui xẻo về tài chính, tiền bạc, của cải.

Bếp nên đặt ở cung tương hợp và cung sơn chủ (phía sau nhà), vị trí tốt nhất là phần cuối cùng của nhà. Cửa bếp quay ngang so với cửa chính.

Bố trí hợp lý để phong thủy nhà bếp tốt thì gia chủ sẽ làm ăn thuận lợi, của cải đủ đầy.

2. Lựa chọn màu sắc, chất liệu, cách bày trí đồ vật trong bếp

Màu sắc của cấc đồ vật trong bếp hợp phong thủy nhà bếp là những màu nâu gỗ, màu đỏ sẫm, màu vàng đất. Tủ bếp có thể làm bằng gỗ hoặc kim loại. Các chất liệu và màu sắc cần hài hòa, cân bằng ngũ hành. Có thể dùng một vài vật dụng màu xanh dương tạo cảm giác mát mẻ, giảm bớt sự nóng nực của gian bếp.

Nếu bàn ăn được đặt ngay trong bếp, nên có một ngăn tách giữa bếp và bàn ăn.

Không có nhận xét nào