Làm thế nào để có thể chọn được một bức tượng Tỳ Hưu tốt nhất - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Làm thế nào để có thể chọn được một bức tượng Tỳ Hưu tốt nhất


Tỳ Hưu từ lâu đã được biết đến là một loài linh thú có tác dụng phò chủ, giúp đem lại may mắn, tiền tài cho chủ nhân của nó. Tuy nhiên, để Tỳ Hưu có thể phát huy hết khả năng của mình thì cũng cần người ta phải biết cách chọn. Vậy làm sao để có thể chọn cho mình một bức tượng Tỳ Hưu tốt nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn cho mình đươc một bức tượng Tỳ Hưu như vậy.

Chất liệu tốt nhất để tạc tượng Tỳ Hưu là đá quý tự nhiên
tỳ hưu đá ruby

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại Tỳ Hưu được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thạc cao, nhựa… Tuy nhiên, từ xưa tới nay, chất liệu được cho là tốt nhất để làm Tỳ Hưu chính là đá quý tự nhiên.

Thứ nhất, đá quý tự nhiên đã trải qua hàng trăm, hàng ngàn năm tích tụ trong lòng đất nên hấp thụ trong mình những tinh hoa tinh túy nhất của đất trời.

Thứ hai là bởi theo quan niệm của người Hồng Kông, chữ “Vương” có thêm dấu “chấm” thì thành chữ “Ngọc”. Tức là người dùng Ngọc là người có cuộc sống vương giả, thịnh vượng.

Thứ ba, theo nhiều nghiên cứu và thực tiễn sử dụng, các nhà phong thủy nhận thấy rằng tượng Tỳ Hưu được tạc từ đá quý tự nhiên thì đem lại tác dụng tốt hơn hẳn những chất liệu khác.

Kinh nghiệm khi chọn mua tượng Tỳ Hưu 

Theo truyền thuyết thì Tỳ Hưu là một loài khi sinh ra thì đã không có hậu môn. Do không có hậu môn nên bao nhiêu vàng bạc, của cải mà nó nuốt vào bụng sẽ chẳng thể nào thoát ra ngoài được. Người ta coi Tỳ Hưu là thần giữ của cũng là bởi vậy.

Có nhiều người khi đúc tượng Tỳ Hưu thì đục thêm cả lỗ hậu môn cho nó. Có thể bởi họ không có kiến thức về loài Tỳ Hưu, hoặc do người nghệ nhân nghĩ rằng chọn Tỳ Hưu cũng cần phải có duyên, không phải ai muốn giàu sang, phú quý cũng được ngay.

Trên đây là hai trong số những kiến thức căn bản nhất để bạn có thể chọn cho mình một bức tượng Tỳ Hưu tốt nhất. Chúc bạn sớm chọn được cho mình những chú Tỳ Hưu ưng ý nhất.

Không có nhận xét nào