Những bí quyết để có một căn bếp xinh hợp nội thất phong thủy - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Những bí quyết để có một căn bếp xinh hợp nội thất phong thủy

Trong đời sống ngày nay, nội thất phong thủy dường như ảnh hưởng tới chúng ta nhiều hơn là những lưu ý về ngoại vi như núi non hay sông ngòi. Sự sắp xếp bố trí trong văn phòng và nhà ở ảnh hưởng đến hành vi của chúng ta trong thế giới bên ngoài – âm ảnh hưởng dương. Các mẫu hành vi của một người cũng có thể được xác định một cách đơn giản thông qua cấu trúc, hình thể và sự bố trí đồ đạc trong căn phòng mà người đó ở. Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cách bài trí nội thất phong thủy của một không gian vô cùng quen thuộc trong căn nhà của bạn: Phòng bếp.

Kết quả hình ảnh cho nhà bếp

Trong thuật phong thủy, phòng bếp là một trong ba yêu tố quan trọng nhất của một ngôi nhà. Bếp được xem như nguồn năng lượng sống, nguồn mang tới tài lộc, sự thịnh vượng, hưng phát và hạnh phục cho cả gia đình.

Để hội đủ điều kiện cho một không gian bếp theo đúng nội thất phong thủy, nhà bếp cần đảm bảo các yếu tố sau:

-Sạch sẽ, rộng rãi và thoáng mát, có không gian để chế biến thức ăn.

-Tránh xa toilet vì toilet là nơi thoát mùi xú ế, ảnh hưởng môi trường trong khu vực bếp, ảnh hưởng luôn cả sức khỏe của bạn.

-Phải có khu vực dành riêng cho dụng cụ làm bếp như dao, kéo, thớt… tránh không để những dụng cụ này trên bàn bếp cũng như gần nơi bếp tọa (khu vực đặt bếp lò) vì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự đoàn kết cũng như hạnh phúc của các thành viên trong gia đình bạn.

-Ngoài việc mở rộng các ô cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, nếu bếp nhà bạn không có cửa sổ hoặc ở vị trí hơi tối, có thể dùng chất liệu nhôm, kính làm tủ bếp vì chúng có thể giúp tạo ra những ảo giác như những cửa sổ ánh sáng, đem lại cảm giác sáng sủa cho căn bếp hơn.

-Khu vực bồn nước rửa thức ăn phải bố trí tương đối xa bếp lửa và luôn thấp hơn bếp vì hỏa kỵ thủy.

-Màu sắc phòng bếp nên trang trí tương đối nhạt vì đây là khu vực nấu ăn nên phát ra năng lượng rất nóng, cần màu sắc dịu lại làm khống chế độ nóng trong bếp. Màu trắng là gam màu nên chọn cho bếp vì nó giúp cho căn bếp trở nên sáng sủa hơn; bạn cũng có thể dễ dàng kiểm soát được các vết bẩn nếu có để đảm bảo yếu tố vệ sinh, sạch sẽ - yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu trong an toàn vệ sinh thực phẩm.

-Tránh cây xà ngang trên cao, đè trên bếp lò vì rất dễ khiến chủ nhân bị hao tốn tiền của.

-Không được đặt bếp chéo góc hoặc xéo. Nếu đặt bếp không ngay ngắn rất dễ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình.

-Theo nội thất phong thủy, vị trí của bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi mà người ta thường đi ngang qua. Gian bếp lộ thì gây bất lợi về tài lộc cho gia chủ. Tránh những góc nhọn đâm thẳng vào bếp lửa. Bếp tránh bị nhìn trực diện từ bên ngoài cổng, từ cửa phòng khách hoặc đối diện nhà vệ sinh.

-Trên tường nên treo tranh ảnh mang ý nghĩa ăn uống, ẩm thực như bát đĩa, trái cây, đồ ăn, thức uống… tránh treo tranh ảnh có hình thú kỳ quái, kinh dị.

-Nếu cần thiết đặt bàn thờ Táo quân thì nên đặt vào đối diện hướng Nam hoặc hướng hợp tuổi gia chủ.

-Cuối cùng, đừng quên đặt một tấm thảm chùi chân xinh xắn ở khu vực lối vào bếp. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho các khu vực trong nhà được sạch sẽ. Thảm chùi châm với màu sắc tươi sáng cũng là một cách trang trí, tạo điểm nhấn cho căn bếp của bạn. Cũng đừng quên đặt trong bếp hoặc trên bàn ăn một lọ hoa tươi nho nhỏ. Hoa tươi ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể mang đến nét duyên dáng, đầy sức sống cho căn bếp xinh của bạn.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn trang trí căn bếp xinh của mình sao cho đúng nội thất phong thủy. Hi vọng rằng bạn sẽ cảm thấy thích thú với những kiến thức này và có được cho mình một căn bếp vừa hợp thẩm mỹ, vừa đầy sức sống, giúp mang lại những món ăn ngon và những bữa cơm tràn đầy tiếng cười cho gia đình bạn.

Không có nhận xét nào