VÒNG MÃ NÃO ĐEN - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

VÒNG MÃ NÃO ĐEN

Vòng mã não đen được chế tác từ đá mã não đen. Đá mã não thuộc họ thạch anh, là một biết thể của thạch anh, thuộc nhóm chalcedony.

   

Tuy là có công thức hóa học giống thạch anh nhưng mã não có những tinh thể siêu mịn bởi cấu trúc vi hạt rất mịn. Với cấu trúc này, chất đá mã não được tạo nên rất bóng mịn và sáng như ngọc. Mã não có độ cứng là 7 và chất đá dẻo dai, chính vì thế những sản phẩm từ đá mã não khi được chế tác có bề mặt rất mướt, cực ky bóng mịn và bền đẹp. Mã nã trong tự nhiên là dòng đá bán quý phổ biến, có nhiều ở khu vực Ấn Độ, điều này giúp cho Vòng mã não đen nói riêng và dòng đá mã não nói chung có giá thành rất phải chăng, phù hợp với túi tiền đại đa số người tiêu dùng.

Trong tự nhiên, đá mã não có thể được hình thành từ từ các chất vô cơ như hình thành từ nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh và hữu cơ như xác thực vật, động vật hóa thạch... Khi nham thạch núi lửa nguội lạnh nhanh, nó sẽ cuốn vào trong lòng rất nhiều loại tạp chất khác nhau như đất, đá, tro, bụi, cây cỏ … Các tạp chất này không kịp thoát ra sẽ tạo ra cho mã não những vân đá rất riêng biệt. Do nguồn gốc hình thành đa dạng khiến cho mã não có tới hàng trăm loại khác nhau, với những màu sắc khác nhau, khó có thể kể hết tên, trong đó có những viên mã não độc nhất vô nhị, không bao giờ đụng hàng, các nhà khoa học đã khảng định.

Vòng mã não đen cùng với đỏ và nâu có những đường van vằn rất lạ mắt, các đường vân màu trắng hay pha chút màu sắc giữa trắng và màu của gốc đá mã não tạo thành những đường vân uốn lượn với các hình thù khác nhau. Độc đáo hơn cả có những viên đá có vân thành những con mắt tròn đều, như những con mắt của các vị thần nhìn thấu yêu ma, tà khí, bảo vệ giúp bạn khỏi những điều xui xẻo. Mã não đen khi đốt sẽ mất vân và trở thành những viên đá đen tuyề, chúng vẫn là đá tự nhiên nhưng đã qua đốt nhiệt. Có một số trang bán đá quý viết bài rằng onyx là đá giả của mã não. điều này k có cơ sở khảng định vậy. Onyx cũng là một dòng đá tự nhiên giống như mã não thuộc họ thạch anh, biến thể của thạch anh, Onyx để qua nhiều thời gian sẽ lên đá mã não có những đường vân của mã não. Vòng mã não đen ở một số nơi bán lương tâm thì họ có thể mang onyx ra nói là đá mã não thôi ạ.

Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết, trên đây là bài viết tham khảo, các bạn hãy để lại cmt nếu có bất kỳ thắc mắc nào nhé

Không có nhận xét nào