VÒNG MÃ NÃO THẬT VÀ CÁCH PHÂN BIỆT CHÚNG - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

VÒNG MÃ NÃO THẬT VÀ CÁCH PHÂN BIỆT CHÚNG

Trong bất kỳ 1 tiệm bán đá hay đồ phong thủy nào cũng có rất nhiều loại đá, những chiếc vòng tay, vòng cổ, mặt đá đeo cổ, làm nhẫn .... 


        

Trong đó có một dòng đá phổ biết đó là mã não, sự phổ biến của nó được thể hiện ở những giá trị và ý nghĩa mà đá quý này mang lại cho con người trong đời sống của họ. Và trong số rất nhiều những món phụ kiện trang sức ấy thì cũng có không ít những đồ được làm nhái, làm giả. Việc hàng giả, hàng nhái xuất hiện vốn là điều sảy ra thường xuyên với rất nhiều mặt hàng, có cầu ắt có cung, Có những người ham rẻ, thích đẹp nên thường bị những viên đá giả làm mờ mắt bởi vẻ đẹp nhân tạo của nó và giá thành cực rẻ.

Một số cách thử trực tiếp để bạn phân biệt chiếc vòng mã não thật giả.

Bạn cảm nhận trọng lượng của đá mã não: vòng đá cầm trên tay sẽ có độ nặng của đá, không nhẹ như nhựa.

Với chiếc vòng bản liền, bạn thả xuống nền gạch chúng thường bị nứt hoặc rạn, thậm chí là bể (một số có thể còn nguyên do độ cao và “thế” lúc rơi). Đối với vòng hạt thì do kết cầu hình cầu nên điều này khó sảy ra hơn. Nhưng cách này có thể hủy hoại chiếc vòng của bạn, vì thế tốt nhất không nên thử.^^

Nếu là đá thật, nó có thể cảm nhiệt, khi lấy trong kho tối không bị nhiệt của đèn điện chiếu chiếc vòng mã não tự nhiên khi áp vào da sẽ mát lạnh, áp lâu chiếc vòng sẽ ấp lên. sau khi bỏ ra chúng sẽ khôi phục sự mát lạnh trở lại.

Vòng mã não tự nhiên sẽ có màu sắc, vân đá khác nhau trên mỗi chiếc vòng, hầu hết các viên đá sẽ có màu sắc không đều và ít sặc sỡ như nhựa hay đá giả từ thủy tinh, bột đá, đá nhuộm.

Và cuối cùng, Nếu bạn vẫn không cảm thấy yên tâm thì mang chúng đến với các trung tâm giám định đá quý nhé <3 cái này sẽ mất một ít chi phí nà.

Không có nhận xét nào