Khi mua Nhà đất TP Vinh không đủ tiền có nên vay ngân hàng không ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Khi mua Nhà đất TP Vinh không đủ tiền có nên vay ngân hàng không ?

Bạn muốn mua Nhà đất TP Vinh với giá 900 triệu. Trong tay các bạn có 300 triệu. Có nên vay thêm 600 triệu để mua không ?. Cách thức thanh toán như nào.


   Để có đủ tài chính mua được Nhà đất TP Vinh không phải là điều dễ dàng với những gia đình trẻ. Việc tìm đến ngân hàng để vay vốn mua nhà là phương án lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên không it người cũng bị ngân hàng siết nợ khi không có khả năng chi trả. Vậy người mua nhà, đất nên tìm hiểu và xem xét kỹ những vấn đề sau đề tránh gặp phải trường hợp trên.
  1. Khả năng tài chính.
Khi bắt đầu nghĩ tới việc mua nhà, đất thì trong tay các bạn nên có 30%-50% giá trị của sản phẩm cần mua. Mặc dù có nhiều ngân hàng cho phép các bạn vay lên tới 70%. Nhưng các bạn nên cân nhắc kỹ khả năng tài chính của các bạn để trả lãi suất, dư nợ các tháng của ngân hàng. Để tránh trường hợp bạn rơi vào tình cảnh khủng hoảng tài chính.
  2. Lãi suất cho vay của Ngân hàng là luôn luôn thả nổi.
Với việc lãi suất ngân hàng lí tưởng cho việc vay vốn thời hạn 6 tháng tới 1 năm là 7-8%. Tuy nhiên khi hết thời hạn ưu đãi thì lãi suất bắt đầu thả nổi
  Lãi suất vay = Lãi suất ngân hàng huy động tối đa + 4%
Ngoài ra, còn rất nhiều ngân hàng áp dụng lãi suất biến động theo quý, theo năm Vì vậy khi các bạn vay ngân hàng cần tìm hiểu kỹ bảng lãi suất. Cần thiết hãy để nhân viên ngân hàng tư vấn cho bạn thật rõ về các khoản lãi suất khi vay vốn.
  3. Khả năng thanh toán hằng tháng.
Điều quan trọng thiết yếu đó là các bạn phải có dòng thu nhập để trả nợ. và cân nhắc mức trả nợ/ thu nhập hằng tháng. Để đảm bảo cuộc sống và chi tiêu của các bạn. Ví dụ : Gia đình bạn thu nhập ổn định 20 triệu / 1 tháng. Gia đình bạn mua Nhà đất TP Vinh và phải vay ngân hàng 900 triệu. Với lãi suất 10%/ năm trong thời hạn 10 năm. vậy thì số tiền các bạn phải bỏ ra hàng tháng để chi trả cho khoản nợ đó là khoảng 15 triệu. Đây không phải là con số nhỏ trên thu nhập của các bạn.
 Nên các bạn có thể cân nhắc việc đưa thời hạn vay lên 15 năm. Khi đó số tiền các bạn phải trả là 12,5 triệu / một tháng.
Cũng tùy vào tâm lý cũng như suy nghĩ của các bạn, để có sự lựa chọn khác nhau trong việc này.
  4. Mức lãi phạt khi trả tiền vay gốc trước thời hạn của ngân hàng.
Có rất nhiều gia đình mua nhà và thanh toán dứt điểm tiền vay ngân hàng trước thời hạn hợp đồng cho vay của ngân hàng.
Trong trường hợp này các ngân hàng sẽ áp dụng mức phạt với các bạn. Tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau và lãi suất khác nhau. Thường thì các ngân hàng sẽ phạt 5% cho 1-3 năm đầu. 2-3 % cho năm thứ 3- năm thứ 5...vv. Để hiểu thêm về vấn đề này các bạn nên tìm hiểu các người có kinh nghiệm mua trước, hoặc tư vấn của các nhân viên ngân hàng.
  5.  Lưu ý khi dùng tài sản thế chấp vay vốn.
Những tài sản chấp bằng bất động sản như thế chấp nhà để mua nhà. Các bạn nên phô tô giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thành nhiều bản để công chứng trước khi nộp cho ngân hàng. Vì ngân hàng sẽ trả sổ cho các bạn khi các bạn thanh toán xong và làm thủ tục giải chấp cho các bạn. Các bạn sẽ cần đến giấy sổ đổ đó khi các bạn thay đổi chủ sử dụng điện nước, hay thay đổi hộ khẩu về nhà mới...vv
   Vì thế khi quyết định Mua Nhà đất TP Vinh mà chưa đảm bảo tài chính. Các bạn nên tham khảo một số ý kiến trên để có quyết định sáng suốt nhất cho bài toán tài chính của gia đình bạn.


Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào