Một số điều cần biết để nhận biết dự án ma nếu có trên thị trường Nhà đất TP Vinh - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Một số điều cần biết để nhận biết dự án ma nếu có trên thị trường Nhà đất TP Vinh

Trong thời gian vừa qua thông tin báo trí đã rầm rộ về các dự án ma kiểu Alibaba. Thị trường BĐS luôn là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư cũng như là rủi ro cao khi đầu tư sai vào các dự án ma. Vậy khi tham gia Thị trường Nhà đất TP Vinh làm sao để các bạn nhận biết được dự án ma để không bị dính bẫy.


   1. Kiểm tra mục đích sử dụng của thửa đất.
    Để hình thành một dự án đủ điều kiện bán đất nền cho khách hàng thì dự án đó phải được nằm trong quy hoạch, được sự phê duyệt, kiểm tra và giám sát bởi cơ quan chính quyền. Trên thực tế các dự án chia lô bán nền chủ yếu là của các cá nhân hay tổ chức cá nhân.
  Các dự án chia lô bán nền ma sẽ thường là do các cá nhân tự tách thửa mà không phải là đất dự án. Thông thường sẽ rao bán với diện tích lớn. và được quảng cáo, truyền thông một cách rầm rộ. Mặc dù mục đích sử dụng đất của các dự án này vẫn chưa đúng với pháp lý vẫn là đất nông nghiệp, công
nghiệp lâu năm...vv
Vì vậy khi tham gia đầu tư các dự án chia lô bán đất nền trên thị trường Nhà đất TP Vinh các bạn nên chọn các dự án đã nằm trong quy hoạch của tỉnh, đã có bản đồ quy hoạch tỷ lệ 1/500. Và đất đã được chuyển đổi mục đích sử dụng là đất nhà ở 100%.
   2. Xác minh độ uy tín của chủ đầu tư.
  Chủ đầu tư các dự án ma thường là các cá nhân hay tổ chức cá nhân thu gom đất nông nghiệp, công nghiệp và thành lập các dự án. Những chủ đầu tư không có uy tín, không đủ năng lực thì khả năng hình thành dự án là khó có thể xảy ra. Các dự án sẽ được vẽ một bức tranh lợi nhuận cho khách hàng.
Nên lựa chọn các nhà đầu tư lớn, uy tín với khách hàng, có năng lực tài chính mạnh đã được khẳng định trên thương trường.
   3. Lợi nhuận cao và giá rẻ
Có thực sự các bạn nghĩ có cái gì giá rẻ mà mang lại lợi nhuận cao tới mức 100-200% trong thời gian ngắn. Tất cả chỉ là chiêu trò của các chủ đầu tư vẽ ra để lôi kéo khách hàng dựa trên lòng tham của họ. Đất nền dự án ma thường sẽ thấp hơn một cách bất ngờ.
Các bạn nên tìm hiểu kỹ hay định giá nhà đất trước khi tham gia. Nếu chưa rõ về phần định giá các bạn có thể tìm tới các chuyên gia bất động sản hay những người có kinh nghiệm để được tư vấn kĩ hơn.
  4. Tính pháp lý của hồ sơ giấy tờ đất.
Các dự án ma thường sẽ không được cấp phép xây dựng, không được sự phê duyệt quy hoạch của cơ quan chính quyền. Các giấy tờ này thường sẽ không có.
Giấy chứng nhận quyền sở hữu đất thì chưa được chuyển mục đích sử đụng, nếu có thì thường là sổ lớn của các cá nhân.
Để xác minh các hồ sơ liên quan khi tham gia đầu tư đất nền dự án trên thị trường Nhà đất TP Vinh các bạn nên tìm hiểu ở cơ quan chính quyền, cơ quan công chứng, hay sở tài nguyên môi trường Thành phố
  5. Hạ tầng chưa đảm bảo hay chưa có.
    Hạ tầng chưa đảm bảo đúng quy định đầy đủ các tiện ích hệ thống đường điện, đường đi, đường thoát nước, thu gom rác thải,...vv.  và diều quan trọng hơn là hạ tầng phải được đấu nối với với hạ tầng khu vực trước đó.
Hạ Tầng của các dư án ma thường sẽ qua loa, không đảm bảo và chưa được kiểm tra và phê duyệt của UBND huyện, Tỉnh.
Các bạn nên kiểm tra điều này bởi các dự án hạ tầng đảm bảo và được cơ quan chính quyền về thẩm tra phê duyệt mới được rao bán đất nền.

Nguồn sưu tầm:  https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào