Nguyên tắc đầu tư Nhà đất TP Vinh mà không bị chôn vốn - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Nguyên tắc đầu tư Nhà đất TP Vinh mà không bị chôn vốn

   Khi thị trường nhà đất của các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ chí Minh đã bắt đầu bão hòa, giảm nhiệt. Quỹ đất xây dựng và đầu tư bắt đầu giảm xuống. Xu hướng dòng tiền cũng như các nhà đầu tư bất động sản sẽ hướng tới các thị trường nhà đất tỉnh lẻ. Thị trường Nhà đất TP Vinh cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, để tránh chôn vốn,  thua lỗ, gặp nhiều rủi ro khi tham gia đầu tư thì các nhà đầu tư nên tham khảo thêm một số nguyên tắc cơ bản sau:


     1. Tìm hiểu kỹ quy hoạch, thông tin dự án, khu vực định đầu tư.
Việc tìm hiểu rõ thông tin quy hoạch về hạ tầng và quy hoạch dự án luôn tạo cho nhà đầu tư có được sự đúng đắn hơn trong việc đầu tư. Các sự phát triển của hạ tầng cũng như những quy hoạch dự án ( khu công nghiệp, khu đô thị mới...) mới luôn tạo ra những sóng, hay gọi là cơn sốt nhà đất. Vì vậy khi đầu tư các bạn nên nắm rõ và khoanh vùng những khu vực tiềm năng có sự phát triển mạnh về hạ tầng cũng như có dự án quy hoạch chính xác.
 Điều ngược lại nếu không tìm hiểu kỹ thì các bạn sẽ có những quyết định sai dẫn đến sự tăng giá của nhà đất chậm. Cũng như dòng tiền của các bạn sẽ bị chôn vùi lâu. Nếu các bạn còn phải trả lãi suất ngân hàng thì điều đó thật quá tệ.  Bởi vì, thị trường Nhà đất TP Vinh không giống như những thị trường lớn như HN hay TP HCM. Việc người mua không quá đông. Quỹ đất cũng như dự án nhiều thì việc đầu tư sai cũng có nghĩa việc bạn sang nhượng sẽ rất khó khăn kể khi các bạn chấp nhận lỗ.
     2. Tránh việc đầu tư theo tâm lí đám đông.
Tìm hiểu thị trường kĩ càng, tránh việc đầu thư nhà đất theo đám đông. Sẽ dẫn tới việc Thị trường nhà đất sốt ảo không đúng với giá trị thực của nó. Mặc dù nguồn cung vẫn rất dồi dào và nhu cầu cần thì cũng không nhiều. Đã rất nhiều bài học được rút ra từ các dự án gần đây như các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai (Nhơn Trạch) cơn sốt đất ảo được tạo ra do các nhà đầu tư không hiểu biết và dẫn đến rất nhiều người ngậm ngùi phải nhìn tiền mình  mắc kẹt vào các dự án mặc dù đã có quy hoạch hạ tầng. Vì vậy lưu ý ở đây cho các bạn là không bao giờ đầu tư theo xu thế đám đông để tránh bị rơi vào các dự án không có thanh khoản để thu hút người dân sinh sống, hay các dự án ma do các nhà đầu tư vẽ ra.
    3. Sử dụng dòng tiền hợp lý.
Quản lí và sử dụng dòng tiền của bản thân hợp lý sẽ giúp các bạn giảm thiểu rủi ro khi đầu tư Thị trường Nhà đất TP Vinh. Ở đây, điều chúng ta cần nói tới đó là việc các bạn sử dụng dòng tiền nhà rỗi hay là dòng tiền đi vay. Điều tốt nhất là các bạn sẽ sử dụng dòng tiền nhàn rỗi. Còn đã sự dụng dòng tiền đi vay, đòn bẩy tài chính thì các bạn nên cân nhắc kỹ về kì hạn lãi suất, hạn mức,...vv. Áp lực về các khoản lãi phải trả sẽ đè nặng với một thời gian dài sẽ là điều tồi tệ. Bởi vì các dự án ở TP Vinh thường thì thời gian phát triển sẽ lâu dài. Trong khi đó việc tăng giá nhà đất sẽ không nhanh như các bạn nghĩ.
   4. Đầu tư theo nhóm, hay tổ chức.
Việc tạo dựng một nhóm hay tổ chức của nhiều người khác nhau cùng có nhu cầu, chí hướng. Các bạn sẽ có rất nhiều lợi ích đó là việc thông tin và kiến thức, kinh nghiệm của nhiều người sẽ nhiều hơn bất cứ ai. và hơn nữa là sẽ giảm thiểu rủi ro tài chính cho bản thân.
Tuy nhiên ở đây nhóm hay tổ chức của các bạn phải được tạo dựng một cách rõ ràng, có tính pháp lý để tránh sự tranh chấp không đáng có.
   5.  Tận dụng Môi giới địa phương.
  Không ai hiểu dự án, khu vực các bạn muốn đầu tư hơn môi giới ở địa phương đó cả. Bởi đặc thù nghề nghiệp thì các môi giới bất đông sản ở địa phương sẽ có đầy đủ thông tin về dự án, Tiến độ dự án, quy hoạch dự án, tính pháp lý của dự án...vv, cùng với đó là mạng lưới quan hệ của đầu ra và đầu vào của sản phẩm Nhà đất các bạn cần.  Ở đây các bạn nên lựa chọn các môi giới của các công ty bất động sản uy tín, có kinh nghiệm để tránh việc bị lừa đảo, làm ăn bất chính nhằm chiếm đoạt tài sản.  Do đó việc cùng phối hợp với môi giới địa phương thì bạn sẽ có được kênh thông tin nhanh nhất có thể liên quan đến dự án của các bạn.
 Để đầu tư Thị trường Nhà đất TP Vinh hiệu quả và không bị chôn vốn các bạn không nên đọc kỹ các nguyên tắc trên.


Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào