Nên đầu tư đất nền hay chung cư tại thị trường Nhà đất TP Vinh. - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Nên đầu tư đất nền hay chung cư tại thị trường Nhà đất TP Vinh.

  Rất nhiều gia đình trẻ muốn được an cư với một ngôi nhà riêng tại thị trường Nhà đất TP Vinh. Tuy nhiên số tiền tích lũy chưa đủ, chưa nhiều. Nhưng mua đất nền hay căn hộ chung cư đây là điều mà rất nhiều người phân vân.  BĐS Vinh xin chia sẻ ý kiến:



1. Điều kiện kinh tế gia đình, cá nhân. 
   Việc mua nhà, đất sẽ phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện kinh tế của gia đình bạn vì cơ bản đất và nhà đều là những tài sản có giá trị lớn. Nếu bạn có trong tay 1 tỷ đồng bạn muốn mua Nhà đất TP Vinh. Sẽ có 2 phương án cho bạn lựa chọn. Nếu bạn chọn chung cư thì với một tỷ đó bạn có thể mua được một Căn hộ ngay trung tâm thành phố đầy đủ tiện ích. Còn nếu bạn muốn mua đất thì chắc hẳn bạn sẽ phải xa trung tâm hơn. và thật tuyệt nếu chỗ làm của bạn không phải là trung tâm thành phố thì việc mua đất nền phải chăng là một lựa chọn tốt.
 Ngoài ra, với điều kiện kinh tế nếu thấp hơn thì việc mua chung cư là một phương án khá là dễ chịu hơn. Vì bạn mua chung cư sẽ nhận được sự hỗ trơ từ ngân hàng, trả góp với thời hạn dài và vẫn có nhà để ở. Còn nếu bạn mua đất ư bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lớn ngay ban đầu sau đó còn phải là cả một quá trình xây dựng ở phía sau nữa. Cái này tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn nữa.
2. Căn cứ vào nhu cầu và sở thích.
Khi bạn mua nhà chung cư hay mua đất bạn cần xác định rõ nhu cầu của bạn là gì vì giữa 2 loại tài sản này đều có ưu nhược điểm khác nhau.
  Về chung cư điều đầu tiên phải nói đến đó là dịch vụ và tiện ích của nó mang lại. Vì khu chung cư thường sẽ là phức hợp đầy đủ các tiện ích giải trí, giáo dục, mua sắm, ngân hàng, bể bơi, bênh viện...vv. ngoài ra còn là các tiện ích về hạ tầng, cây xanh môi trường sống.
  Cuộc sống của các hộ gia đình chung cư sẽ được đảm bảo văn minh hơn khi được điều phối và quản lí của bộ phận An ninh như: Trông xe, bảo vệ ra vào,...vv
  Hơn Thế nữa là ở chung cư sẽ tạo môi trường để cho trẻ nhỏ phát triển. Lũ trẻ sẽ lớn lên cùng các bạn ở chung cùng chung cư. Sẽ rất nhanh để hòa nhập và phát triển trong môi trường an toàn, và rộng rãi.
Nhược điểm và sự phiền toái khi ở chung cư:
 Điều đầu tiên phải nói tới đó là có nguy cơ hỏa hoạn rất nguy hiểm. Đã có rất nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra gây thiệt hải về người và tài sản.
 Tiếp đến đó là gặp rắc rối khi tu sửa căn hộ phải được sự đồng ý của chủ đầu tư chung cư. Hay gặp rắc rối về hệ thống điẹn nước rất khó xử lí vì đó là dịch vụ chung của nghìn căn hộ phụ thuộc vào sự quản lí về tiện ích của chủ đầu tư.
 Việc sống trong chung cư là một thể các bạn phải tuân thủ theo quy định mà chủ đầu tư đưa ra. Để tránh ảnh hưởng tới cả cộng đồng. Các cuộc nhậu nhẹt hò hát xuyên đêm sẽ không xảy ra....vv
Hơn nữa đó là việc ra vào chung cư của những người thân của bạn khi tới thăm, nào là thẻ từ, hay thẻ thang máy...vv
      Đối với đất nền, khi bạn xây nhà thì đích thực căn nhà là cả không gian riêng của bạn. Bạn tùy ý thích của bạn để tu sửa cũng như tập bạn bè . Và tất nhiên một điều quan trọng nữa ở nhà riêng của bạn thì bạn sẽ không mất tiền phí dịch vụ mà bạn phải đóng cho chủ đầu tư.
Nhược điểm của nhà đất nền đó là việc các tiện ích bạn muốn được sử dụng có thể phải đi xa, cũng như việc đó là hàng xóm láng giềng hay khu dân cư dân trí thấp hoặc tệ nạn xã hội xảy ra liên miên. Nhà ở ngõ hẻm, hay nhà nhỏ không có chỗ để xe khi có khách tới...vv
3. Giá trị tài sản.
-  Giá trị của chung cư: Về mặt sinh lời khi đầu tư vào chung cư là khá thấp, biên lợi nhuận bé. Tốc độ tăng giá cũng không cao. Hơn nữa sự xuống cấp của chung cư cũng nhanh hơn nhà đất nền.
- Giá trị của nhà ở đất nền:  về mặt sinh lời và lợi nhuận thì nhà đất nên cao hơn rất nhiều. Và càng lâu dài giá trị sẽ càng tăng.
     Vì vậy khi mua Nhà đất TP Vinh bạn nên cân nhắc sao cho phù hợp nhất với bản thân và gia đình. Thỏa mãn được tất cả các yếu tố mà mình mong muốn là tốt nhât.

Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào