Những trường hợp Mua bán Nhà đất TP Vinh sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Những trường hợp Mua bán Nhà đất TP Vinh sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân

Thông thường những giao dịch, mua bán Nhà đất sẽ phải đóng thuế thu nhập cá nhân theo quy định của nhà nước. Tuy nhiên, có thể các bạn chưa biết một số trường hợp khi mua bán, chuyển nhượng  Nhà đất TP Vinh sẽ không phải đóng thuế.

      Chuyển nhượng giữa những người trong gia đình sẽ không phải đóng thuế thu nhập cá nhân

1. Trường hợp thứ nhất: Giao dịch, chuyển nhượng Nhà đất TP Vinh ( Bao gồm nhà hình thành trong tương lai, công trình xây dựng hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản) giữa những người trong gia đình, cùng huyết thống, có quan hệ hôn nhân, nuôi dưỡng.
- Giữa Chồng với vợ.
- Giữa Anh , Chị, em trong nhà.
- Giữa bố, mẹ ( Đẻ/nuôi) với Con (Đẻ/nuôi).
- Giữa bố mẹ vợ với con rể
- Giữa bố mẹ chồng với con dâu.
- Giữa Ông bà nội với cháu nội và Ông bà Ngoại với cháu ngoại.
Trường hợp khác: Nhà, đất được xác định là tài sản chung của vợ chồng tạo dựng khi đang trong thời kì hôn nhân. Nếu ly hôn thì được phân chia theo pháp luật, tòa án quyết định trường hợp này cũng sẽ được miễn thuế.
2. Trường hợp thứ 2: Thuế thu nhập cá nhân sẽ được miễn khi đó là giao dịch chuyển nhượng nhà, đất, tài sản gắn liền với nhà đất của cá nhân mà người chuyển nhượng chỉ có duy nhất một nhà ở duy nhất, và quyền sử dụng đất tại lãnh thổ Việt nam ( Khoản b, điều 1, khoản 3 thông tư 111/2003/TT- BTC).
    Tuy nhiên để được miễn thuế thì người chuyển nhượng cũng phải đáp ứng đủ các điều kiện đưa ra của nhà nước.
 - Tại thời điểm chuyển nhượng chỉ có duy nhất một quyền sở hữu đất hoặc nhà ở.
 - Sau khi thời điểm được cấp giấy chứng nhân quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất đủ 183 ngày Thì chuyển nhượng nhà ở, thửa đất đó sẽ đủ điều kiện để miễn thuế của nhà nước. ( Với những thửa đất cấp lại hay cấp đổi giấy chứng nhận sử dụng đất thì sẽ tính theo thời điểm trước khi cấp lại).
- Người sở hữu nhà ở, đất phải chuyển nhượng toàn bộ nhà, đất mình sở hữu. Một số trường hợp cá nhân có quyền hoặc chung quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất duy nhất nhưng chỉ chuyển nhượng một phần thì sẽ không được miễn thuế.
     Trách nhiệm của người chuyển nhượng Nhà đất TP Vinh để được miễn thuế đó là phải  tự khai và chịu trách nhiệm về thông tin khai báo với cơ quan chính quyền về các thông tin liên quan.

Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào