Mua Nhà đất TP Vinh các bạn cần biết những điều khoản thỏa thuận quan trọng trong hợp đồng mua bán - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Mua Nhà đất TP Vinh các bạn cần biết những điều khoản thỏa thuận quan trọng trong hợp đồng mua bán

Hợp đồng mua bán nhà đất là văn bản rất quan trọng. Đây là văn bản có thể đảm bảo quyền lợi cho người mua và người bán trong suốt quá trình giao dịch và mua bán. Và một trong những điều mọi người thường không để ý đó là những điều khoản thỏa thuận rất quan trọng trong hợp đồng. Khi bạn mua bán Nhà đất TP Vinh có thể tham khảo những điều khoản sau để tránh được rủi ro và tranh chấp không như ý muốn.

            Hãy luôn thẩn trọng trong việc thỏa thuận mua bán nhà đất (Hình ảnh minh họa)
1. Những điều khoản thỏa thuận về thanh toán.
   Những điều khoản thanh toán thường rất quan trọng. Nó giảm thiểu những rủi ro phát sinh cho người mua. Thông thường mua bán nhà sẽ có 3 giai đoạn thanh toán. Giai đoạn đặt cọc sẽ thường thanh toán từ 5%~30% giá trị hợp đồng. Giai đoạn 2 là giai đoạn hợp đồng công chứng sẽ thanh toán gần như hết giá trị hợp đồng và không quá 95%. và giai đoạn cuối cùng quyết toán hợp đồng sẽ là 5% còn lại. Tuy nhiên những điều này còn phụ thuộc vào việc đàm phán giữa chủ đầu tư và người mua. Vì vậy khi soạn thảo hợp đồng mua bán Nhà đất TP Vinh các bạn nên để ý đến điều khoản này tránh thanh toán quá nhiều trước thời hạn và gặp rủi ro.
2. Những điều khoản liên quan tới tiến độ bàn giao và hình thức phạt khi chậm thanh toán hay bàn giao.
   Để đảm bảo quyền lợi cho các bạn khi mua nhà nên yêu cầu chủ đầu tư đưa các điều khoản về cam kết tiến độ bàn giao và mục phạt hợp đồng khi chậm thanh toán hay chậm bàn giao. Vấn đề chúng ta nên hiểu ở đây là có rất nhiều chủ đầu tư không đưa mục phạt hợp đồng vào và hiển nhiên khi không bàn giao nhà đúng hạn và người mua sẽ không khởi kiện và làm gì được họ. Những điều khoản phạt hợp đồng sẽ là mối ràng buộc giữa người mua và chủ đầu tư. Người mua chậm thanh toán sẽ phạt người mua và ngược lại chủ đầu tư chậm bàn giao sẽ phạt chủ đầu tư. Khi đó sẽ có pháp luật đứng ra can thiệp khi có khởi kiện.
3. Lưu ý kĩ những thỏa thuận về nội thất và thiết bị của căn hộ.
   Có những chủ đầu tư cam kết theo hợp đồng là thiết bị tốt, của các hãng uy tín, và rẻ. Tuy nhiên để nhận đúng đồng tiền bát gạo mọi người nên yêu cầu làm rõ cụ thể Thiết bị và nội thất đi kèm khi nhận bàn giao căn hộ. Tránh trường hợp chủ đầu tư làm không đúng theo hợp đồng.
4. Lưu ý Những thỏa thuận, điều khoản về chuyển đổi, mua  bán và sửa chưa cũng như những loại chi phí như phí quản lí chung cư, phí dịch vụ, chi phí khác.
   Những điều khoản này rất quan trọng các bạn nên làm rõ khi soạn thảo hợp đồng. Tránh việc gặp rủi ro và tranh chấp và khó chịu về sau khi sử dụng căn hộ.
   Bốn điều lưu ý trên có thể giúp các bạn một phần nào đó sẽ hạn chế được rủi ro và mua bán Nhà đất TP Vinh một cách dễ dàng. Ngoài ra một điều rất quan trọng nữa là các bạn nên lựa chọn chủ đầu tư uy tín để có được những giao dịch tốt và có căn hộ tuyệt vời.

Nguồn sưu tầm:  https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào