Gỗ hóa thạch có tác dụng gì ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Gỗ hóa thạch có tác dụng gì ?



Gỗ hóa thạch được hình thành bởi những cây gỗ bị chôn vui trong nham thạch núi lửa, bị hóa đá sau hàng triệu năm. Chúng được tìm thấy tại Mỹ, Indonesia, Việt Nam và Hoa Kỳ. Và nhiều mỏ gỗ hóa thạch còn có thể thấy tại Acmenia, Ukraina hay Primorie của Nga.






Gỗ hóa thạch có cấu tạo tương tự với thạch anh và cũng được hình thành từ nham thạch núi lửa. Theo một vài nhà thần học Phương Tây thì gỗ hóa thạch lại được cho là gỗ mục nát bị thạch anh hóa và trở thành đá quý.

Gỗ có nhiều màu sắc như xanh lam, vàng, xám nâu, phớt đỏ và màu phớt xanh lá. Đôi khi một vài loại gỗ hóa thạch còn có vân như mã não hay đá ngọc bích.




Công dụng của gỗ hóa thạch là gì ?

Từ thời cổ đại tại các nước như La Mã, Babylon hay Assyria người ta dùng gỗ hóa thạch để chế tạo đá mỹ nghệ và trang sức như ngọc bội, mặt nhẫn hay chuỗi hạt. Từ thế kỉ 20 thì gỗ được thiết kế thành các đồ nội thất như bàn nhỏ, lọ hoa,...

Vòng tay làm từ gỗ hóa thạch có thể chữa bệnh viêm thấp và đau nhức xương khớp. Nó còn giúp cho hệ thần kinh vững vàng, ít bị stress và căng thẳng.

Mặt dây chuyền từ gỗ này tăng sự lưu thông khí huyết và nâng cao tuổi thọ con người.

Gỗ tăng thêm ý chí, khơi dậy tiềm năng và giúp chủ nhân tăng thêm niềm tin và lòng kiên định. Hoặc dùng gỗ để trị thương và xua đuổi âm khí hàn khí có hại cho cơ thể.





Gỗ hóa thạch đỏ: chữa bệnh về sưng nóng, đau, đỏ (như viêm khớp kèm sưng nóng), bệnh về huyết áp và tim mạch, điều hòa tinh thần.


Gõ hóa thạch trắng: chữa bệnh đường hô hấp như viêm họng, hen suyễn, mũi dị ứng hay viêm phế quản.


Gỗ hóa thạch nâu đen: chữa bệnh về thận, đau lưng hay các cơn sợ hãi không có lí do.


Gỗ hóa thạch vàng: chữa bệnh tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa và chống sự lo âu.


Gỗ hóa thạch xanh: Có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh về gan và mật.




Trên đây là những công dụng chung của gỗ hóa thạch và công dụng riêng của từng loại gỗ cụ thể. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy liên hệ theo thông tin ở cuối trang nhé!

Không có nhận xét nào