Đặt tên theo phong thủy cho công ty ư? Thật không thể tin nổi! - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Đặt tên theo phong thủy cho công ty ư? Thật không thể tin nổi!

Ngày nay, khi đặt tên cho con, các bậc cha mẹ thường chọn lựa những cái tên một cách rất cẩn thận, kỹ càng. Có không ít bậc cha mẹ đã chọn đặt tên theo phong thủy cho con cái mình để cầu mong cho cuộc sống của con gặt hái được nhiều thành công, hạnh phúc sau này. Mỗi người khi sinh ra đều có tên,họ riêng của mình. Họ tên không chỉ là dấu hiệu để phân biệt giữa người này với người kia mà ẩn sau nó còn hàm chứa những ý nghĩa sâu xa thể hiện một giá trị văn hóa, lý tưởng, hoài bão lớn lao mà cha mẹ gửi gắm vào.

Kết quả hình ảnh cho tiki

Dưới góc nhìn của người xưa, tên họ thậm chí còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sự thành công và vận mệnh của mỗi con người. Người xưa có câu “Có danh có lợi” hàm ý trước có danh thì sau mới có lợi, càng có danh đẹp thì càng có lợi nhiều. Vì vậy nếu doanh nghiệp sở hữu một cái tên đẹp, hợp phong thủy thì sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người, kích thích được thị hiếu tiêu dùng nhiều hơn. Tên đẹp là của cải vô cùng quý giá của doanh nghiệp. Sự thành bại trong việc đặt tên cho doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lợi nhuận nhiều hay ít của doanh nghiệp đó. Vậy bạn đã biết tới 4 nguyên tắc đặt tên theo phong thủy cho công ty của mình hay chưa? Hãy cùng khám phá chúng qua bài viết này nhé.

Nguyên tắc số 1: Tên phải xuôi tai

Một cái tên phát âm với nhiều thanh bằng, hoặc kết hợp cân bằng giữa các thanh bằng và trắc sẽ khiến cho cái tên dễ đọc, dễ lọt tai hơn. Ví dụ: Tiki, Lazada, Fahasa, Vinaxuki…

Nguyên tắc số 2: Tên phải ngắn gọn

Một cái tên ngắn gọn thì sẽ dễ nhớ hơn rất nhiều so với những cái tên dài loằng ngoằng. Ở Việt Nam, tên một công ty thường không vượt quá 4 âm tiết và lý tưởng nhất là có 2 âm tiết.

Nguyên tắc số 3: Đừng hạn chế phạm vi công ty mình qua cái tên

Nếu bạn có ý đồ bành trướng thương hiệu của mình ra các khu vực khác, đừng hạn chế phạm vi bành trướng của mình qua cái tên. Ví dụ “Công ty in ấn Cà Mau” nếu muốn mở rộng địa bàn ra các tỉnh thành khác như Huế, Đà Nẵng… kể cũng khó nhằn phết.

Nguyên tắc số 4: Nên đặt tên công ty là tiếng Tây hay tiếng Ta?

Nếu chỉ có ý đồ mở rộng ở trong Việt Nam thôi thì một cái tên thuần việt sẽ dễ chạm tới trái tim khách hàng hơn. Nhưng nếu muốn mở rộng ra các nước khác thì một cái tên tiếng Việt sẽ là điểm yếu chết người bởi người nước ngoài họ phát âm không giống mình. Một cái tên mà người ta thấy khó phát âm thì cũng chẳng buồn nhắc tới ấy chứ lại.

Đó là 4 nguyên tắc cơ bản, cũng là quan trọng nhất trong việc đặt tên theo phong thủy cho công ty mình. Một cái tên hợp phong thủy sẽ giúp thương hiệu công ty bạn chạm được đến trí óc và trái tim người tiêu dùng, giúp cho lợi nhuận công ty ngày một tăng cao hơn. Nếu đặt được một cái tên làm được điều đó thì bạn đã có thể ngồi vỗ đùi và hét lớn: “Thế mới là chuẩn phong thủy chứ!”

Không có nhận xét nào