Phong thủy là gì và ý nghĩa của nó đối với cuộc sống con người? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Phong thủy là gì và ý nghĩa của nó đối với cuộc sống con người?


Phong thủy là một bộ môn khoa học đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử loài người. Không thể biết chính xác phong thủy xuất hiện từ khi nào nhưng theo những nghiên cứu trong khảo cổ, những yếu tố phong thủy đã được người Trung Quốc xưa ứng dụng ở trong việc chôn cất, xây đắp mồ mả rồi. Phong thủy cũng là cách diễn giải của người Trung Quốc xưa về vũ trụ, thế giới tự nhiên xung quanh ta nhằm mục đích xây dựng nên một hệ thống, quy trình giúp cho con người ta có thể sống và làm việc hiệu quả, hòa hợp với tự nhiên hơn.


Về cơ bản, phong thủy là hệ thống nghiên cứu dựa trên sự quan sát rất kỹ các thế lực về sức mạnh của tự nhiên (gồm có: trời – là thời gian; đất – là không gian; khí – là các trường năng lượng của các yếu tố) tương tác với nhau như thế nào. Mục đích cuối cùng của phong thủy là giúp tạo nên sự hài hòa, cân bằng giữa những yếu tố tự nhiên này này. Khi sự cân bằng được thiết lập, con người sẽ nhận được những trường năng lượng tích cực, giúp cho sức khỏe dồi dào, trí tuệ minh mẫn, thu hút được thêm nhiều tài lộc, cát tường và trở nên viên mãn hơn.

Về mặt từ nguyên, “phong” nghĩa là gió, tức sự luân chuyển liên tục của các dòng không khí; “thủy” nghĩa là nước, tức sự vận động của các dòng nước, thể hiện yếu tố địa thế. Phong thủy không phải chỉ gồm những yếu tố đơn lẻ, riêng biệt mà còn là sự dung hòa của hàng loạt các yếu tố như địa hình, địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, mồ mả.

Phong thủy còn là những phương pháp, quy trình giúp lựa chọn, xây dựng nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường, phú quý, phúc thọ bình yên; tức là thuật phong thủy cũng giống như mọi ngành khoa học kỹ thuật cổ truyền khác của Á Đông.

Thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lý, thuyết Âm Dương, Ngũ Hành. Dụng cụ chính của người thực hành phong thủy là la bàn hay còn gọi là la kinh, gồm những vòng tròn đồng tâm chứa các thông tin trong phong thủy.

Khi kết hợp các yếu tố phương tọa của ngôi nhà và năm xây nhà sẽ có được sơ đồ thiên khí của phi tinh, cho biết vận mệnh của ngôi nhà và những người sống trong ngôi nhà đó khi kết hợp với năm sinh của gia chủ.

Tựu chung lại, phong thủy là một phần của văn hóa huyền bí phương Đông. Khi hiểu biết nhiều hơn về phong thủy, chúng ta sẽ chắt lọc và ứng dụng những yếu tố có ảnh hưởng tích cực, đồng thời xóa bỏ đi những yếu tố mang xu hướng tiêu cực hơn. Điều này sẽ giúp cho cuộc sống của chúng ta được thuận buồm xuôi gió hơn, nhiều may mắn, tiền tài và hạnh phúc hơn.

Không có nhận xét nào