Làm sao để đầu tư đất nền dự án (Chia lô bán nền ) An toàn khi tham gia thị trường Nhà đất TP Vinh ? - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Làm sao để đầu tư đất nền dự án (Chia lô bán nền ) An toàn khi tham gia thị trường Nhà đất TP Vinh ?

 Đầu tư đất nền dự án là một kênh đầu tư hấp dẫn với rất nhiều nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên cũng rất nhiều người nhận trái đắng từ sự thiếu kinh nghiệm khi tham gia vào thị trường này. Vậy cần hiểu những gì để đầu tư đất nền dự án an toàn khi tham gia thị trường Nhà đất Tp Vinh ?.


  1. Năng lực, sự uy tín của chủ đầu tư.
     Đất nền dự án là đất nền hình thành từ những khu đất còn chưa khai thác, hoang sơ, chưa giải phóng mặt bằng đang trong nguyên hiện trạng. Được sự đầu tư của chủ đầu tư để xây dựng các dự án đô thị, tiện ích, khu dân cư...vv. Nên Việc chọn chủ đầu tư uy tín và có năng lực là rất quan trọng. Nó quyết định tới việc khả thi hoàn thành dự án theo quy hoạch. Những đất nền dự án chỉ có giá trị khi dự án được thực thi và hoàn thành. 
Vì vậy khách hàng nên lựa chọn các dự án có chủ đầu tư có uy tín, tiềm lực tài chính mạnh, có quản trị tốt, có trách nhiệm khách hàng. Nếu các bạn giao dịch qua các công ty môi giới chứng khoán hay các cá nhân,...vv giới thiệu thì các bạn cũng không nên bỏ qua việc tìm hiểu thông tin chủ đầu tư dự án.
 Một lời khuyên cho các bạn khi đầu tư đất nền dự án là đừng bao giờ ham đất rẻ của các chủ đầu tư không uy tín, năng lực tài chính kém. Vì có thể đó chỉ là những dự án ma được chủ đầu tư vẽ lên để lừa tiền của các nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm nhưng mong có được lãi suất cao.
  2. Hồ sơ, giấy tờ rõ ràng minh bạch.
Khi đầu tư vào các dự án đất nền các bạn cần yêu cầu người bán hàng cụ thể là nhân viên môi giới, sàn giao dịch chứng khoán, cá nhân... cung cấp đầy đủ giấy tờ hồ sơ pháp lý để chứng minh tính hợp pháp của dự án. Dự án đủ điều kiện để chào bán. Như hồ sơ năng lực chủ đầu tư, hồ sơ dự án. vị trí dự án, đồ án quy hoạch, Thiết kế dự án, phê duyệt, giấy phép xây dựng,...vv. 
Việc này rất quan trọng nó sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro cho bạn khi có tranh chấp.
  3. Không mua đất dự án khi đang nằm ở sổ chung.
    Các dự án khi khách hàng ký hợp đồng sổ chung với nhiều khách hàng khác. Dẫn tới khi tách thửa thì không thỏa đáng theo yêu cầu mong muốn. Dẫn tới sự tranh chấp không đáng có. Hay gặp rủi ro như không xác định được vị trí thửa đất, hay không tách thửa được do diện tích đất không đảm bảo theo quy định của nhà nước.
  4. Hồ sơ pháp lý của dự án.
Đối với dự án của doanh nghiệp:
     Hồ sơ pháp lý rất quan trọng. Đây là yếu tố quyết định dự án có được xây dựng và hình thành không. Các dự án phải đủ tính pháp lý. Phải có sự cho phép cơ quan chính quyền  giao đất  và được phê duyệt quy hoạch dự án tỷ lệ 1/500 ( phải từ cấp huyện trở lên). Chỉ đầu tư đã hoàn thành các thủ tục thuế và tài chính liên quan đến dự án. Dự án xây dựng phải đúng theo  quy hoạch xây dựng của cơ quan chính quyền cấp.
Các giấy tờ nên có xác nhận của các cơ quan chức năng có thẩm quyền như sở xây dựng, sở quy hoạch đô thị.
Đối với những dư án của tư nhân:
  Yêu cầu Pháp lý của những dư án tư nhân thường sẽ nhẹ nhàng hơn các dự án của doanh nghiệp. Chủ đầu tư tư nhân sẽ phải xin phép UBND Huyện, Tỉnh để có Công văn cho phép chủ trương đấu nối hạ tầng.
  Chủ đầu tư sẽ phải hoàn thành cơ sở hạ tầng đầy đủ. Tiếp đến là phải được cơ quan chính quyền đó là Phòng Tài nguyên môi trường của Huyện kiểm tra nghiệm thu. Sao cho cơ sở hạ tầng đảm bảo. Rồi tiếp đến là trình phê duyệt UBND Huyện, quận về việc hiến đất làm đường. và hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý về thuế quan. Khi này đất nền mới có thể được tách thử làm sổ đỏ. Nên các bạn lưu ý điều này.
  5. Trình tự thanh toán:
   Giá đất:
Lưu ý một điều trong việc này đó là khi mua đất nền dư án trên thị trường Nhà đất TP Vinh các bạn nên mua trực tiếp từ chủ đầu tư. Bởi sẽ nhận được giá gốc và ýt chênh lệch nhất so với gái trị tài sản. Nếu các bạn mua qua công ty môi giới, cá nhân môi giới,..vv các bạn nên tìm hiểu thật kỹ giá cả và các giấy tờ hồ sơ liên quan của thửa đất. Tốt nhất là yêu cầu cho xem các giấy tờ hồ sơ pháp lý gốc. Nếu như các bạn chưa rõ nên tìm hiểu hay nhờ chuyên gia tư vấn để tránh rủi ro không cần thiết.
  Hình thức thanh toán, lọ trình thanh toán:
Hình thức thanh toán sẽ phụ thuộc nhiều vào phân khúc dự án, giai đoạn dự án.  Tuy nhiên các bạn sẽ không nên thanh toán quá 95% số tiền giá trị của thửa đất.
  Nắm rõ hơn về hợp đồng thanh toán:
Thanh toán sẽ phụ thuộc vào từng gia đoạn và các giai đoạn khác nhau sẽ cũng có nhiều vấn đề mới.
Thanh toán vào đợt ký hợp đồng đặt cọc, hợp đồng công chứng, sau khi hoàn thành mọi thủ tục và nhận sỏ đỏ.
Các hợp đồng phải có thông tin rõ ràng như:Ngoài việc các thông tin của cả 2 bên mua bán thì các thông tin khác cũng cần rõ ràng như tiến độ cam kết theo từng giai đoạn, Tiến độ cam kết bàn giao, cũng như các ràng buộc pháp lý trên hợp đồng phải kín kẽ chặt chẽ.
Vì vậy điều tất yếu của các bạn nên làm là đọc và hiểu rõ về hợp đồng. Chỗ nào không hiểu hay chưa rõ ràng, không chặt chẽ yêu cầu sửa lại nếu cần thiết hãy nhờ tới các cơ quan pháp luật để tư vấn hiểu hơn những vấn đề trên.
  Vì vậy để giao dịch đất nền dự án an toàn và hiệu quả trên thị trường Nhà Đất TP Vinh các bạn nên đoc và hiểu rõ các vấn đề nêu trên.


Nguồn sưu tầm: https://www.congdongbdsvinh.com/

Không có nhận xét nào