REVIEW TRẦM HƯƠNG - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

REVIEW TRẦM HƯƠNG

- Review trầm hương trong đời sống của con người


                 

+ Trầm Hương thường được trồng làm cây bóng mát trong sân vườn, trồng thành rừng để thu nhựa quý (gọi là trầm) mang lại giá trị kinh tế cao.

+ Cây trầm hương là cây lấy gỗ quý dùng cho xây dựng, và làm đồ nội thất, nhựa cây rất thơm nên được sử dụng làm hương liệu.

+ Nhựa Trầm Hương rất thơm, được dùng làm hương liệu quý và dùng trong y học rất nhiều. Vỏ cây còn có thể dùng sản xuất sợi bông hoặc giấy đặc biệt.

- Review trầm hương về mặt đông y, người ta dùng trầm hương để làm thuốc hơn là kỳ, bởi kỳ quá hiếm và đắt tiền, trầm có vị đắng giúp bổ nguyên dương, bổ thận khí, trợ sức cho công năng của tỳ thận, ngoài ra còn có tác dụng trợ tim, mạch tim, lợi tiêu hóa, trị tiêu chảy, chống nôn…

+ Trầm kỳ có mùi thơm hơi hắc, đặc biệt khi đốt sẽ cho mùi thơm tinh dầu trầm không thể lẫn lộn với một loại hương thơm nào khác. Những vật phẩm chế tác từ kỳ có hương thơm gần như là mãi mãi. Có những đồ trang sức người ta làm từ kỳ nam đeo vài chục năm vẫn còn tỏa hương thơm.

+ Trầm hương chủ yếu là ở tinh dầu, nên thường được dùng dưới dạng nước mài, bột tán chứ không cho vào sắc. Kinh nghiệm cho thấy, mặc dù là thuốc quý, có tác dụng thiên về bổ, nhưng khi dùng trầm hương phải thận trọng cho người âm hư hỏa vượng, phụ nữ có thai.

Review trầm hương về mặt tâm linh:

+ Trầm Hương có tuổi thọ hàng trăm năm là sản phẩm cực kỳ quý hiếm, chúng hấp thụ linh khí của đất trời đem đến cho người sở hữu những điều may mắn, bình an, sức khỏe dồi dào, sự nghiệp phát triển vững vàng, cuộc sống hạnh phúc, làm ăn phát đạt.

+ Việc kết hợp trầm hương với phong thủy có thể xua đuổi được tà ma, tạo ra được những điều may mắn trong cuộc sống, giúp chủ nhân thuận lợi trong khoa cử, công việc thăng tiến thuận lợi, kinh doanh buôn bán hanh thông…

+Trầm được dùng chữa bệnh thường là loại trầm có hàm lượng cao. Loại pha tạp nhiều gỗ, ít trầm thường được dùng để làm hương (nhang), khi đốt lên có mùi đặc biệt và quyến rũ, được các bậc vua chúa, quý tộc dùng trong các dịp lễ tết, cúng giỗ.

+ Khói trầm hương được dùng như một chất trừ tà, uế khí. Nước trầm hương được vẩy lên xác ướp để bảo quản. Bột trầm hương chống được bọ chét, chấy, rận.

- Review trầm hương được sử dụng ở các nước ngoài:

+ Trung Đông là nơi dùng nhiều trầm hương nhất vì họ thích mùi trầm. Người theo đạo Hồi bôi trầm hương vào người như nước hoa. Vào các nhà thờ thì thấy mùi trầm đặc quánh. Đến tấm thảm để quỳ khi hành lễ cũng được tẩm tinh dầu trầm.

+ Ấn Độ cũng là thị trường tiêu thụ trầm hương rất lớn, và cũng là nước xuất khẩu loại hương liệu này. Nhưng tác dụng chính của trầm hương là sử dụng trong… thiêu xác. Khi hỏa thiêu gần xong, họ rắc bột trầm vào đống tro cốt đang nóng rẫy cho mùi thơm bốc lên, rồi mang tro cốt về thờ.

Không có nhận xét nào