Sân Golf Vũ Yên – Cùng khám phá Vinpearl Golf Hải Phòng - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Sân Golf Vũ Yên – Cùng khám phá Vinpearl Golf Hải Phòng

 Vinpearl Hải Phòng là một trong những khu nghỉ dưỡng nức tiếng trên cả nước bởi những tiện ích vô cùng tuyệt vời cũng như môi trường sinh thái đẳng cấp, sang trọng. Trong quần thể Vinpearl Hải Phòng, sẽ thật là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến Sân golf Vũ Yên cùng đô thị sinh thái Vinhomes Vũ Yên. Có thể nói đây là điểm nhấn vô cùng đặc biệt và tuyệt vời của Vinpearl Hải Phòng. Hãy cùng khám phá thêm về sân Golf Vũ Yên thông qua bài viết này.



Lịch sử hình thành và nguồn gốc của môn golf

Trước khi tìm hiểu về sân golf Vũ Yên Hải Phòng, hãy cùng tìm hiểu về lịch sử cũng như nguồn gốc hình thành của bộ môn golf.

Trong thời buổi hiện nay golf là một môn thể thao khá phổ biến và được rất nhiều người ưa chuộng. Người ta thường cho rằng golf là môn thể thao của những người giàu có tuy nhiên điều này không hẳn đã chính xác, golf là môn thể thao dành cho những người có niềm đam mê với bộ môn này. Golf đã có mặt từ lâu đời trên thế giới, nó được định nghĩa là môn thể thao mà người chơi sẽ sử dụng nhiều loại gậy khác nhau để đánh bóng và một lỗ nhỏ trên sân golf sao cho số lần đánh càng ít càng tốt.

Đa số đều cho rằng nguồn gốc của golf đều bắt nguồn tại Scotland vào khoảng thế kỷ 15, tuy nhiên cũng có nhiều người khác cho rằng golf lại bắt nguồn từ Hà Lan vào thế kỷ 14 hay golf có mặt tại Trung Quốc từ thời nhà Nguyên,… Tuy nhiên dù bắt nguồn từ đâu thì cho tới nay, golf vẫn là môn thể thao vô cùng phổ biến và được rất nhiều người yêu thích.

Khác với các môn thể thao thông thường khá, golf không yêu cầu một khu vực thi đấu chuẩn hóa mà golf chỉ diễn ra trên một sân cỏ đã được sắp xếp theo một chương trình định sẵn gồm 9 lỗ hoặc 18 lỗ trên sân. Mỗi lỗ sẽ đi kèm với một khu vực phát bóng và một khu vực putting green bao gồm lỗ golf. Ở giữa hai khu vực trên là các địa hình như fairway (khu vực giữa tee box và putting green), cỏ dài, hố cát, các chướng ngại vật (như mặt nước, đá, bụi cỏ). Mỗi khu vực lỗ trên sân có một thiết kế và cách bố trí khác nhau.

Tại Việt Nam, môn thể thao golf được du nhập vào thế kỷ 20 do Vua Bảo Đại. Ngay khi có mặt ở Việt Nam, golf đã trở thành môn thể thao xa xỉ chỉ dành cho các bậc vua chúa và được rất ít người biết đến. Sân golf đầu tiên ở Việt Nam chính là sân Dalat Palace Golf Club hay còn được gọi là sân golf Đồi Cù do chính vua Bảo Đại xây dựng.

Cho đến ngày nay, golf càng phát triển tại Việt Nam. Đây không chỉ là một môn thể thao đơn thuần mà còn là một cơ hội để mọi người có thể giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau. Các thống kê cho thấy, tại Việt Nam mỗi năm có đến hàng chục nghìn tay golf từ nước ngoài đến chơi. Chính vì vậy, ngành du lịch golf cũng đang dần trở thành một trong những ngành du lịch có tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Nhắc đến những sân golf tiêu biểu nhất tại Việt Nam chắc chắn phải kể đến sân golf Vũ Yên Hải Phòng. Đây là sân gôn đẳng cấp với tiêu chuẩn quốc tế, thu hút rất nhiều các tay golf trong và ngoài nước.

Vị trí của sân golf Vũ Yên Hải Phòng

Sân golf Vũ Yên Hải Phòng được thiết kế ở ngay vị trí trung tâm của khu tổ hợp du lịch và nghỉ dưỡng Vinpearl Hải Phòng và nằm tại vị trí giao thoa của 3 con sông lớn.

Sân golf Vũ Yên Hải Phòng là loại sân có quy mô 36 hố tiêu chuẩn par 72 cùng với hai sân golf riêng biệt gồm 18 hố sân hồ và 18 hộ dân đầm lầy. So với những sân golf thông thường chỉ có 18 lỗ hay 9 lỗ thì sân golf Vũ Yên Hải Phòng với 36 lỗ thực sự là một sân gôn có quy mô lớn hàng đầu tại Việt Nam. Nơi đây chắc chắn sẽ đem lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Sân golf đầm lầy tại đây khai thác tối đa địa hình tự nhiên của khu vực, kết hợp với thiết kế độc đáo cũng như sự vượt trội về độ khó trong mỗi lỗ golf, đây được mệnh danh “chuyên gia nhồi bóng”. Đặc biệt, Sân golf đầm lầy được thiết kế vô cùng tinh tế để gắn kết hợp hài hòa công năng nhưng vẫn bảo tồn môi trường đầm lầy tự nhiên. Tất cả các đường gôn tại sân đều được dùng nền cỏ Platinum Paspalum và khu vực đẩy bóng trang bị cỏ TifEagle để đảm bảo điều kiện chơi lý tưởng nhất quanh năm.

Sân golf hồ lại mang phong cách khu nghỉ dưỡng đặc biệt với các danh lam thắng cảnh cùng những đường gôn (fairway) và khu vực đẩy bóng (green) lượn sóng rộng rãi. 

Các dịch vụ tuyệt vời tại sân golf Vũ Yên Hải Phòng

Bên cạnh sân golf 36 lỗ tiêu chuẩn quốc tế, sân golf Vũ Yên Hải Phòng còn có rất nhiều tiện ích và dịch vụ khác vô cùng tuyệt vời.

Đầu tiên, có thể kể tới Khu hội quán hay chính là nhà câu lạc bộ được thiết kế theo phong cách hiện đại tại sân golf Vũ Yên Hải Phòng. Ở đây có các trang thiết bị tiện nghi sang trọng cùng sân tập tiêu chuẩn dài 300 yard và rộng 80 yard cùng với hai khu vực green, bãi cát đầy đủ giúp cho các golf thủ thỏa sức tập luyện và đáp ứng các nhu cầu đa dạng của những tín đồ yêu golf. Đây cũng chính là điểm nhấn đặc sắc nhất của sân golf Vũ Yên Hải Phòng.

Không chỉ vậy, tại sân golf Vũ Yên Hải Phòng còn có các dịch vụ cho thuê trang phục cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng như cung cấp các phụ kiện và dụng cụ chơi golf. Ở đây còn có các khóa học về golf từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng như có đội ngũ caddie giàu kinh nghiệm, chắc chắn sẽ đem lại cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến với sân golf Vũ Yên Hải Phòng.

Sân golf Vũ Yên Hải Phòng được ví như một thỏi nam châm hút du khách đến với vùng đất Hải Phòng. Nếu các bạn cũng là một người yêu golf và muốn trải nghiệm sân golf đẳng cấp hàng đầu miền Bắc. Hãy đến với sân golf Vũ Yên Hải Phòng ngay hôm nay để thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Nguồn: Sân Golf Vũ Yên - Cùng khám phá Vinpearl Golf Hải Phòng - Vinhomes Vũ Yên Hải Phòng (duanvinhomes.vn)

Không có nhận xét nào