Mối liên hệ giữa ngũ hành với hình thù cụ thể - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Mối liên hệ giữa ngũ hành với hình thù cụ thể

Như các bạn đã biết, ngũ hành là một phạm trù cơ bản khi nhắc đến phong thủy. Ngũ hành gồm 5 mệnh: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Nếu như mệnh của con người được xác định dựa trên năm sinh thì mệnh của đồ vật lại được xác định dựa trên màu sắc, hình dạng và chất liệu. Chất liệu, màu sắc của đồ vật với các mệnh tương ứng là kiến thức cơ bản của ngũ hành nói riêng và phong thủy nói chung, chắc hẳn ai cũng biết, nhưng hình dạng nói lên mệnh thì có lẽ khá mới mẻ với nhiều người.

Hình dạng của đồ vật tương ứng với các mệnh là:

- Hình chữ nhật: mệnh Mộc

- Hình tam giác: mệnh Hỏa

- Hình vuông: mệnh Thổ

- Hình tròn: mệnh Kim

- Hình lượn sóng: mệnh Thủy


Vậy với những đồ vật có màu sắc, hình dạng và chất liệu tượng trưng cho các mệnh khác nhau thì sao? Thông thường, khi gặp khó khăn trong việc xác định mệnh của một vật, màu sắc sẽ được ưu tiên, tiếp đến là hình thù và chất liệu làm nên đồ vật đó.

Kết quả hình ảnh cho cầu thang


Trừ những trường hợp bản thân đồ vật đó có chất liệu sát hoặc trùng với ý nghĩa của mệnh mà chất liệu đó thể hiện thì mệnh nó mang chủ yếu sẽ là mệnh của chất liệu đó. Ví dụ như cái cầu thang bằng kim loại thì chắc chắn nó mang mệnh Kim.

Hiểu về việc xác định mệnh, hành của các đồ vật xung quanh sẽ giúp bạn bố trí hài hòa ngũ hành trong nhà ở, nơi làm việc để đạt đến mức độ cân đối.

Không có nhận xét nào