Ý NGHĨA CỦA TRẦM HƯƠNG - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Ý NGHĨA CỦA TRẦM HƯƠNG

Trầm hương được biết đến là một loài gỗ quý, hiếm và được gọi với cái tên nghe vô cùng cao quý “vàng trong lòng núi rừng”. Nhưng ngoài ra, Trầm Hương còn là một loài thảo mộc quý, hiếm mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người.




Trầm hương là sản phẩm đặc biệt nằm trong lõi của cây Gió. Ở Campuchia, cây Gió có tên là Can Krasna (Can, cannada: Trầm, Krasna: sẫm). Có lẽ từ âm ấy mà có tên khoa học bằng tiếng La tinh.

Kỳ Nam và Trầm hương là sản phẩm đặc biệt nằm trong lõi của cây Gió. Ở Campuchia, cây Gió có tên là Can Krasna (Can, cannada: Trầm, Krasna: sẫm). Có lẽ từ âm ấy mà có tên khoa học bằng tiếng La tinh.

+ Tên khoa học : Aquilaria Crasna Pierre

+ Họ: Thymeleaceae

+ Bộ: Thyméales

+ Lớp: Song-tử-diệp

+ Ngành: Hiển hoa (bí tử)

Cây Gió là một loài đại mộc có thể cao 40-50 mét, vỏ màu xám có nhiều sợi có thể làm giấy được, gỗ mềm màu trắng. Lá không lông có 15-18 cặp gân. Trái là nang dài 4cm.

Sau những thông tin cơ bản trên chúng ta biết được các ý nghĩa của trầm hương như sau:

- Trong các loại thuốc Tây, Trung Quốc và Ấn Độ thì ý nghĩa của trầm hương đầu tiên là được sử dụng để chống ung thư, đặc biệt là tuyến giáp. Ở Trung Quốc, trầm hương được sử dụng như một thuốc an thần chống lại các bệnh như hen suyễn, đau bụng và tiêu chảy.

- Và ý nghĩa của trầm hương thứ hai như một loại thuốc kích thích tình dục và thuốc trị bệnh.

- Ý nghĩa thứ ba là Gỗ bào được đưa vào các chế phẩm khác nhau được sử dụng đặc biệt là trong và sau khi sinh con, và để điều trị bệnh thấp khớp, đậu mùa và đau bụng. Các loại thuốc sắc của gỗ được cho là có đặc tính chống vi khuẩn

ý nghĩa của trầm hương thứ tư là Gỗ trầm hương là một loại thảo dược làm se, kích thích, bổ làm giảm co thắt, đặc biệt là hệ tiêu hóa và hô hấp, và hạ sốt.

Không có nhận xét nào