Cách thỉnh tỳ hưu - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Cách thỉnh tỳ hưu


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bày bán tỳ hưu với nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau và công dụng cũng không giống nhau. Tùy vào mục đích của bạn là gì, bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thỉnh tỳ hưu tốt nhất.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

1. Chất liệu làm tỳ hưu

Theo truyền thuyết thì tỳ hưu xuất hiện lần đầu làm bằng đá tự nhiên. Mặt khác, đá tự nhiên được tích tụ thiên khí và địa khí hàng nghìn năm, bởi vậy mà cát khí của nó rất lớn. Chính vì vậy mà các chuyên gia phong thủy khuyên dùng loại này nhiều nhất.

Vì là đá tự nhiên nên giá cả của nó cũng mắc, tuy vậy, tỳ hưu làm bằng các chất liệu khác như : gỗ, kim loại, sứ … sau khi được khai quan cũng đạt được tới 50 - 70% so với tỳ hưu làm bằng đá tự nhiên.

2. Hình dáng tỳ hưu 

Tỳ hưu thường được chia làm 2 loại chính là một sừng và 2 sừng. Tỳ hưu một sừng được biết đến nhiều nhất là Tịch Tà có tác dụng xua đuổi tà khí và là linh vật không thể thiếu trong hóa giải “ Ngũ hoàng đại sát ”. Loại thứ 2 là tỳ hưu có 2 sừng được nhiều người sử dụng nhất vì nó giúp đem lại may mắn, tiền tài, làm ăn phát đạt. Đặc biệt nếu tỳ hưu có râu, mông thuân được dùng với mục đích cầu bình an, thanh nhàn. 

Theo lời một số người bán tỳ hưu, có một số con tỳ hưu bị người làm đục một lỗ ở hậu môn và người buôn đem bán lẫn với tỳ hưu chuẩn vì họ quan niệm không phải ai muốn giàu cũng giàu được, vì vậy khi cách thỉnh tỳ hưu cần lưu ý.

3. Màu sắc tỳ hưu 

Các nhà phong thủy nhận thấy rằng tỳ hưu màu khác nhau thì công dụng cũng khác nhau. Tỳ hưu màu trắng có công dụng về sức khỏe cho gia chủ, tỳ hưu màu đen thiên về chiêu tài, chiêu lộc còn tỳ hưu màu xanh để cầu may mắn trong công danh.

4. Kích cỡ tỳ hưu 

Tùy theo mục đích của bạn là gì sẽ có các loại kích cỡ từ bé đến lớn để bạn lựa chọn. Tỳ hưu cỡ nhỏ dùng trong vòng đeo tay, nhẫn, mặt đá dây chuyền. Tỳ hưu cỡ vừa thường dùng trong nhà, đặt trong phòng khách, phòng ngủ, đây là loại tỳ hưu được sử dụng phổ biến nhất. Cuối cùng là tỳ hưu cỡ lớn, được đặt ở trước cửa, trên nóc, cũng có thể đặt trong gian chính giữa, thường dùng cho các công trình mang tính tầm cỡ.

Tuân thủ 4 nguyên tắc trên là bạn đã có cách thỉnh tỳ hưu tốt nhất rồi. Sau khi đã mua được tỳ hưu, việc tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua là khai quang cho tỳ hưu. Tuy nhiên, khai quang tỳ hưu là một công việc không hề đơn giản, các chuyên giả phong thủy luôn khuyên gia chủ nhờ thầy khai quang vì đây là cách nhanh nhất và đảm bảo nhất, tránh được những tai hại không đáng có khi khai quang không đúng cách.

Không có nhận xét nào