Ông tỳ hưu và những câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử - Cộng đồng Chuyên Gia Đá Quý uy tín nhất Việt Nam - ChuyenGiaDaquy.com

Header Ads

Ông tỳ hưu và những câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử

Ông Tỳ hưu từ lâu đã được nhiều người biết đến với khả năng cầu tài lộc nổi tiếng trong lịch sử của trung quốc.

Trong hình ảnh có thể có: món ăn
Thêm chú thích
Nhiều người khi nghe loáng thoáng, mơ màng, hay là những câu chuyện bị thêm bớt, thiếu tính thuyết phục thì đã không tin vào ông tỳ hưu và khả năng của nó. Sau đây chuyengiadaquy.com sẽ kể lại cho bạn đọc 2 câu chuyện nổi tiếng trong lịch sử về tỳ hưu đã có từ rất lâu.

Người đời truyền rằng vào đời vua Minh thái tổ mới bắt đầu lập nghiệp, khi đó đất nước còn chưa ổn định, ngân khố để duy trì triều đình cũng đang trong tình trang cạn kiệt nghiêm trọng. Vào một hôm trong giấc mơ của mình nhà vua nhìn thấy một con vật trông vả ngoài vô cùng kỳ lạ: đầu lân, mình to, lại còn có sừng trên đầu. Ở nơi trước cung điện nuốt vào bụng những thỏi vàng, thỏi bạc mang vào cung. Vua mang giấc mơ kể lại cho thầy phong thuỷ nghe và theo tính toán thầy phong thuỷ trả lời vùng đất vua trông thấy con vật lạ đấy là vùng đất thiêng. Vì thế giấc mơ chắc chắc là sự giúp đỡ của thần linh để nhà vua xây dựng đất giang sơn hùng mạnh.

Ngay sau đó nhà vua nhanh chóng cho xây dựng một cổng thành lớn nằm trên trục Bắc Nam, lối đi dẫn vào tử cấm thành nơi nhà vua trông thất con vật linh đấy. Đồng thời cũng cho nhưng người thợ điêu khắc tài giỏi ở trong cung chế tác ngay con vật có đặc điểm y như nhà vua mô tả lại. Con vật linh được chế tác từ loại ngọc vô cùng đẹp và quý hiếm - ngọc phỉ thuý.

Điều đặc biệt của con vật này là không hề có hậu môn và chỉ ăn thức ăn là vàng bạc- châu báu. Chính vì thế mà tiền tài khi bị nó nuốt vào là không có đường ra không bị thất thoát đi đâu. và cũng từ đấy ngân khố nhà minh ngày càng đầy, trở thành triều đại giàu có và hưng thịnh trong lịch sử.

Đễ thời mãn thanh cũng có một câu chuyện liên quan đến ông tỳ hưu.

Thời này xuất hiện hoà thân, một người rất nổi tiếng ở trung quốc, và ông ta còn được tái hiện lại trong nhiều bộ phim truyền hình ngày nay.

Kể rằng thuở thiếu thời hoà thân rất nghèo, cha chỉ là một viện quan nhỏ, nhưng khi cha chết cũng không có đủ 10 lạng bạc nộp quan trên để nhận lại chức quan cha ông ta để lại, đến sau nhờ có người mà sau này là cha vợ hoà thân cho vay thì mới có tiền. Nhưng sau một thờ gian với nhiều thủ đoạn khác nhau ông ta đã vô cùng nổi tiếng, có quyền lực dưới một người trên vạn người, vây cánh trong triều đình không hề ít và khối lượng tài sản khổng lồ, mà cho đến khi hắn bị giết chết quan binh ngỡ ngàng khi tài sản hắn có nhiều gấp 10 lần của nhà vua. từ đó có câu những thú vua có hoà thân có, những thứ hoà thân có chưa chắc vua đã có. và quan trọng là trong số tài sản của hắn còn có một ông tỳ hưu to lớn hơn của vua, và bụng nó cũng to hơ bụng con của vua. kể từ đó tù hưu lại càng được người dân tin vào khả năng cầu tài lộc.

Không có nhận xét nào